Nhận định Bayern Munich vs Arsenal 2h ngày 18/4 (UEFA Champions League 2023/24)

Trí Dũng
Hãy cùng Bóng đá & Đời sống phân tích, nhận định trận đấu tứ kết lượt về UEFA Champions League 2023/24 giữa Bayern Munich và Arsenal lúc 2h ngày 18/4. Lượt đi hai đội hoà nhau 2-2.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của Bayern Munich
Phong độ gần đây của Arsenal

Tại Bundesliga, Bayern Munich đã chính thức đánh mất ngôi vô địch vào tay Bayer Leverkusen. Dù kịch bản này được dự đoán từ trước khi khoảng cách giữa 2 đội là quá lớn, nhưng điều đó chắc chắn cũng phần nào ảnh hưởng tâm lý của Hùm Xám khi trở lại đấu trường Champions League.

Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn có thừa sự tự tin trước Arsenal. Ở trận lượt đi, họ đã cho thấy kinh nghiệm lọc lõi ở đấu trường cao cấp nhất lục địa già, khi cầm hòa 2-2 trước Arsenal đang có phong độ cao ở giải quốc nội. Thầy trò Thomas Tuchel đã đánh mất danh hiệu Bundesliga và giờ đây, họ hoàn toàn có thể tập trung cho đấu trường lớn nhất để cứu vãn 1 mùa giải thất bại.

Trong khi đó, Arsenal vừa đánh rơi lợi thế cực lớn trong cuộc đua đến danh hiệu Ngoại hạng Anh 2023/24, sau khi nhận thất bại 0-2 trước Aston Villa trên sân nhà. Lịch thi đấu giai đoạn tới của Pháo thủ là rất nặng, điều này khiến huấn luyện viên Mikel Arteta cần phải đưa ra những phương án xoay tua hợp lý, nhưng vẫn phải tìm được cách vượt qua thánh địa Allianz Arena để lọt vào bán kết.

Thành tích đối đầu:

Hai đội đã chạm trán nhau 15 lần trong lịch sử. Bayern Munich thắng 7, hoà 3 và thua 5.

Tình hình lực lượng:

Bayern Munich: Kingsley Coman (chấn thương), Sacha Boey (chấn thương), Bouna Sarr (chấn thương), Tarek Buchmann (chấn thương), Gabriel Marusic (chấn thương), Serge Gnabry (bỏ ngỏ)

Arsenal: Martin Odegaard (chấn thương)

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer, Kimmich, Dier, De Ligt, Guerreiro, Laimer, Goretzka, Muller, Musiala, Sane, Kane

Arsenal (4-3-3): Raya, White, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Odegaard, Jorginho, Rice, Saka, Havertz, Martinelli

Nhận định của Bóng đá & Đời sống:

Arsenal thắng 1-0, qua đó đi tiếp với tổng tỉ số 3-2.