Quảng cáo #181

HLV Vũ Tiến Thành bị phạt 20 triệu đồng vì xúc phạm VFF và VPF

Sáng 28/5, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt với HLV Vũ Tiến Thành của Hoàng Anh Gia Lai, sau phát ngôn công kích giải đấu, bôi nhọ lãnh đạo VPF, VFF.

Cụ thể, Ban kỷ luật VFF ra án phạt 20 triệu đồng với HLV Vũ Tiến Thành do có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong cuộc họp báo sau trận TP.HCM - Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 21 V.League 2023/2024 diễn ra hôm 25/5.

Trong đó, HLV Vũ Tiến Thành đã phát biểm nhắm đến ban tổ chức giải đấu và các lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam: "Những người làm công tác ở VPF rất là kém. Kém lắm. Tôi nói ở đây, cứ cho họ phạt. Tổ chức 4 ngày một trận. Tôi đã từng nói như thế là giết cầu thủ. Rồi đến công tác tổ chức trọng tài nữa. Những người đó không có năng lực làm.

Từ 1980 đến giờ bóng đá Việt Nam vẫn thế, chẳng khác gì. Đến cái đường hầm đi vào sân nhìn chán, không có công nghệ gì cả, nên tôi mới nói Cúp Quốc gia như giải phường đấy… Bóng đá Việt Nam phú quý giật lùi.

3394eb1f4b15eb4bb204-1716695722-1716819569.jpg

HLV Vũ Tiến Thành bị phạt nặng.

Chúng tôi thuê VPF làm mà giờ thành nạn nhân của họ. Mê quá phải chơi thôi, phải sống với lũ. Sống với lũ ra sao thì mấy anh hỏi bầu Đức.
Mệt mỏi lắm. Nhưng tôi làm chuyên môn, phải tính toán từng con người. Thương hiệu của đội bóng rất lớn, kiếm được người như tôi là khó, nhưng mà tôi chơi. Công tác tổ chức quá kém".

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Vũ Tiến Thành có những phát ngôn gây sốc, chỉ trích trọng tài, ban tổ chức giải, lãnh đạo VPF lẫn VFF. Trước đó, tại V.League 2023, khi còn dẫn dắt CLB TP.HCM, HLV Vũ Tiến Thành từng bị ban kỷ luật VFF cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng. Khi đó, ông đã có những phát ngôn gây nhắm đến các lãnh đạo VFF, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của giải đấu. 

Quảng cáo #183