HLV Vũ Tiến Thành: “Nếu HAGL ghi bàn trước thì tình huống đã khác”

Admin
Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Vũ Tiến Thành của CLB Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng không giành được 1 điểm. Dù để thua nhưng ông rất hài lòng với các học trò của mình

Trận đấu khai xuân của CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng là màn ra mắt của tân HLV Vũ Tiến Thành trong màu áo đội bóng phố Núi. Làm khách trên sân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Tuấn Anh và các đồng đội được kì vọng sẽ giành trọn 3 điểm để giảm bớt áp lực cho cuộc chiến trụ hạng. Bên phía chủ nhà, HLV Nguyễn Thành Công cũng mong muốn có kết quả thuận lợi trước khi ra mắt 2 tân binh chất lượng là Trọng Hoàng và Xuân Trường ở giai đoạn 2.

Cả hai đội bóng nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, đội chủ sân Hà Tĩnh mới là đội bóng tạo ra được nhiều hơn các pha bóng uy hiếp lên khung thành của đối phương. Bước ngoặt xảy ra ở phút 63 sau khi cựu tuyển thủ ĐTQG Trần Phi Sơn vào sân. Hà Tĩnh lập tức tấn công dồn dập, mạnh mẽ hơn và điều gì đến cũng phải đến. Cầu thủ Trần Đình Tiến ghi bàn ở phút 72, đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước và 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

z5172663540871-98f2a876d938ab3682c9784f5ee9ddfc-1708318629.jpg
Hà Tĩnh giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cảm thấy khá hài lòng với các học trò khi có được thắng lợi ở 2 vòng đấu liên tiếp: “Ở vòng đấu này, ngoài chiến thuật thì chúng tôi ưu tiên sự tập trung lên hàng đầu. Thời điểm này, đội bóng có nhiều sự lựa chọn nhờ sự trở lại của các cầu thủ chủ chốt sau thời gian dính chấn thương”

Mặc dù nhận thất bại nhưng tân HLV Vũ Tiến Thành vẫn cho biết ông rất hài lòng về các học trò của mình vì đã có nhiều sự tiến bộ và thi đấu hết mình đến giây phút cuối cùng: “Đây là trận đấu hay của cả hai đội bóng, song nếu HAGL ghi bàn trước thì tình huống đã khác. Bởi chúng tôi đã kiểm soát bóng nhiều hơn và mục tiêu khi đến đây là cố gắng giành được 1 điểm. Mặc dù để thua nhưng các em cũng đã cải thiện được rất nhiều, chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Quá tiếc là đội của chúng tôi hôm nay thiếu đi 1 cầu thủ ngoại quan trọng do đang gặp phải chấn thương. Còn Hà Tĩnh hôm nay thi đấu rất hay”