HLV Xabi Alonso xác nhận ở lại Bayer Leverkusen

Bảo Khang
Sau những đồn đoán khác nhau về tương lai của Xabi Alonso, cuối cùng vị thuyền trưởng này cũng xác nhận sẽ gắn bó với Leverkusen thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

HLV Xabi Alonso cùng với đội bóng của mình đang có phong độ vô cùng ấn tượng tại Đức mùa này. Có thể nói đây là mùa bóng ấn tượng nhất trong lịch sử Leverkusen khi họ đang đứng trước cơ hội vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và cả Europa League.

Chưa dừng lại ở đó, Leverkusen còn đang duy trì chuỗi thành tích bất bại dài nhất từ đầu mùa với 38 trận. Đây là phong độ "khủng" nhất trong số các đội bóng dự 5 giải vô địch Quốc gia hàng đầu Châu Âu.

Cựu danh thủ người Tây Ban Nha đã nhận được ít nhất 2 lời đề nghị dẫn dắt sau khi mùa bóng năm nay khép lại. Trong đó Bayern Munich và Liverpool là những câu lạc bộ cho thấy dấu hiệu mong muốn được Xabi Alonso đồng ý nắm quyền nhất trên ghế nóng. Tuy nhiên, Xabi Alonso đã khẳng định về tương lai của mình.

“Mùa giải này có rất nhiều thông tin về tương lai của tôi. Tôi muốn tận dụng quãng thời gian các giải VĐQG tạm dừng để suy nghĩ và đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi đã có cuộc gặp vui vẻ với Simon (GĐTT) và Fernando (GĐĐH), tôi đã thông báo quyết định gắn bó với Leverkusen.

Chắc chắn bạn phải cân nhắc, phân tích kỹ về những sự lựa chọn và tôi đã cố gắng để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Tôi cảm thấy đây là nơi phù hợp để tiếp tục phát triển trong cương vị huấn luyện viên. Tôi là một người trẻ và hiện tại, đây là nơi thích hợp nhất với mình”. Xabi Alonso nói.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng khẳng định đang cảm thấy đang hạnh phúc tại Leverkusen và đã sẵn sàng chuẩn bị cho chiến lược dài hạn cùng đội bóng.