Quangcao Hiepphat

HLV Shin Tae Yong có thể mất việc tại ĐT Indonesia

Trong thông cáo báo chí mới đây của chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir, vị lãnh đạo này đã giao nhiệm vụ cho ĐT Indonesia ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Bên cạnh đó là những phát ngôn bóng gió về việc HLV Shin Tae Yong có thể bị sa thải nếu như không hoàn thành được mục tiêu này.

“Tôi đã gặp huấn luyện viên Shin Tae Yong để nói chuyện nghiêm túc về mục tiêu của ĐTQG Indonesia ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Chúng tôi đưa ra chỉ tiêu ít nhất là lọt vào top 4 nhóm dẫn đầu. Nhiệm vụ của ông Shin là chuẩn bị đội hình và chiến thuật tốt nhất có thể, đặc biệt là trong 2 trận sân nhà gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng tới”, chủ tịch Erick Thohir chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong thông cáo báo chí được phát đi ngày 25/10 trên trang chủ của LĐBĐ Indonesia (PSSI), người đứng đầu bóng đá xứ Vạn đảo viết thêm: "Sự khốc liệt của vòng loại 3 World Cup 2026 bảng C khu vực châu Á đã khiến hai HLV bị mất việc. Australia sa thải huấn luyện viên Graham Arnold và gần đây nhất là Saudi Arabia cũng đã chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Roberto Mancini. Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh mà mỗi Liên đoàn yêu cầu là cao như thế nào để đủ điều kiện cho quốc gia của họ tham dự World Cup 2026”.

Với đoạn thông cáo báo chí này, người hâm mộ có thể ngầm hiểu rằng, nếu HLV Shin Tae Yong không thể hoàn thành nhiệm vụ lọt vào top 4 đội dẫn đầu của bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 thì vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể phải chịu chung cảnh ngộ giống những người đồng nghiệp như Graham Arnold hay Roberto Mancini.

dlbeatsnoopcom-final-favaphr5yx-1730113702.jpg

Áp lực với HLV Shin Tae Yong là khá lớn khi LĐBĐ Indonesia cũng như người hâm mộ xứ Vạn đảo đang rất kì vọng ĐTQG sẽ lọt vào VCK World Cup 2026

Hiện Indonesia đang đứng thứ 5 bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á với 3 điểm sau 4 lượt trận đã đấu. Đội bóng xứ Vạn đảo có 3 trận hoà trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain. Ở trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất bại 1-2 trước ĐT Trung Quốc.

Ở hai lượt trận sắp tới tại vòng loại 3 World Cup 2026, Indonesia được thi đấu trên sân nhà gặp Nhật Bản (15/11) và Saudi Arabia (19/11). Các trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 19h trên sân vận động Gelora Bung Karno.

 

Quảng cáo Kasper