Quảng cáo #181

Huyền thoại Dortmund rời đội bóng vào cuối mùa

Tờ Bild đưa tin rằng việc gia hạn với Marco Reus tại Borussia Dortmund ngày càng trở nên khó xảy ra khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào mùa hè.

Một trong những lý do chính được đưa ra cho điều này là sự thiếu linh hoạt của Reus. Với tuổi tác của mình, tiền vệ tài hoa một thời giờ chỉ có thể chơi ở vị trí “số 10”, do nhịp độ trận đấu đã trở nên quá cao đối với cầu thủ 34 tuổi khi đá dạt cánh. Cũng có người tin rằng anh có thể cản trở những cầu thủ như Julian Brandt cũng như tài năng trẻ Kjell Watjen trong quá trình phát triển của họ.

Mùa này, Reus ngồi dự bị nhiều hơn nhưng vẫn là cầu thủ chủ chốt của Dortmund, sau 24 trận anh ghi 6 bàn và có 2 kiến tạo. 

Trước đó ngày 17/1, chính tờ báo này khẳng định đội bóng vàng đen đã thông báo nội bộ rằng ngôi sao biểu tượng của CLB trong hơn một thập kỷ qua sẽ không tiếp tục gắn bó sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Marco Reus gia nhập Dortmund vào tháng 1 năm 2012 từ kình địch Borussia Mönchengladbach với giá 17,5 triệu Euro. Trong thời gian ở CLB, anh đã để lại dấu ấn khó phai bằng kỹ năng, tầm nhìn và khả năng ghi bàn của mình. 

Marco Reus gần như đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho Borussia Dortmund và là biểu tượng của lòng trung thành cùng sự cống hiến. Dù Robert Lewandowski, Mario Gotze, Aubameyang, Hummels hay sau này là Sancho và Erling Haaland rời đi khi ở đỉnh cao phong độ, người ta vẫn thấy Marco Reus sừng sững ở đó, sẵn sàng vực dậy đội bóng dù bên cạnh chẳng còn những cầu thủ sao số. NHM sân Signal Iduna Park sẽ luôn ghi nhớ những khoảnh khắc rực rỡ và niềm đam mê của anh dành cho đội bóng.

Sự nghiệp của Marco Reus gắn liền với những chấn thương dai dẳng, ảnh hưởng lớn đến phong độ và hạn chế thời lượng ra sân. Chấn thương tái phát đã ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục thi đấu và CLB áo vàng đen đã đưa ra quyết định khó khăn là không gia hạn hợp đồng, nhằm tìm cách trẻ hóa đội bóng và tạo cơ hội cho những bản hợp đồng mới. Nếu không phải vì chấn thương thì có lẽ, sự nghiệp của tiền vệ người Đức đã hoàn hảo hơn khi lên ngôi cùng các đồng đội tại World Cup 2014.

Quảng cáo #183