Quảng cáo #181

Indonesia dùng đội hình thắng Việt Nam ở Asian Cup 2023 để tham dự vòng loại World Cup

Trước chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026, HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia đã lên kế hoạch sử dụng đội hình gần như nguyên vẹn từ Asian Cup 2023.

 Thông tin này được Chủ tịch Ủy ban đội tuyển quốc gia Indonesia - Sumardji, tiết lộ trong cuộc họp báo ngày 1-3. Đội tuyển dự kiến sẽ tập trung từ ngày 17-3 với 27 cầu thủ.

Mặc dù danh sách cụ thể chưa được công bố, Chủ tịch Sumardji khẳng định rằng nó sẽ không khác nhiều so với danh sách tham dự Asian Cup 2023. Đội tuyển Indonesia đã có một giải đấu xuất sắc tại Qatar, vượt qua vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sử, thắng Việt Nam và chỉ thua Nhật Bản, Iraq cùng tỷ số 1-3.'

Indonesia dùng đội hình thắng Việt Nam ở Asian Cup 2023 để tham dự vòng loại World Cup

Thành công này được đánh giá là nhờ có sự kết hợp giữa 8 cầu thủ nhập tịch với nhiều đóng góp quan trọng và những nội binh đang có phong độ đỉnh cao, đặc biệt là những cầu thủ trẻ phát triển từ chiến dịch World Cup U20 mà bóng đá Indonesia đã đầu tư từ nhiều năm trước.

Đội tuyển Indonesia đang tích cực gia tăng sức mạnh với việc thêm ít nhất 3 cầu thủ mới, bao gồm thủ môn Cyrus Margono (gốc Mỹ) và hai cầu thủ Thom Hay (Heerenveen) và Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard) đang chơi tại Hà Lan.

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam được dự kiến diễn ra tại sân nhà Bung Karno ngày 21-3, trước khi đội tuyển Indonesia làm khách tại Mỹ Đình chỉ 5 ngày sau đó. Hiện tại, Indonesia đang đứng ở vị trí thứ 3/4 trong bảng F, cần giành chiến thắng trước Việt Nam để tiếp tục cạnh tranh vị trí đi tiếp. Ngược lại, HLV Philippe Troussier của Việt Nam cũng phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội đi tiếp.

Quảng cáo #183