Quảng cáo #181

Thực hư MU mời HLV Xabi Alonso thay thế

Nguy cơ bị sa thải với HLV Erik Ten Hag ngày một lớn hơn sau những kết quả bết bát, bạc nhược của MU. Vào lúc này, Xabi Alonso là một ứng viên được nhắc tên.

Sau 21 trận trên tất cả các đấu trường, thành tích của MU thực sự tồi tệ: 10 trận thắng, 1 trận hòa và 10 trận thua. Tình cảnh của "Quỷ đỏ" bi đát đến nỗi, họ đã bị loại khỏi League Cup, sắp văng khỏi Champions League ngay từ vòng bảng còn cuộc đua top 4 Premier League cũng trở nên khó khăn.

hlv-ten-hag-mat-kiem-soat-phong-thay-do-ro-tin-mu-moi-xabi-alonso-thay-the-740-1701713116-126-width740height495-1701768593.jpg
HLV Ten Hag đang đối diện nguy cơ bị sa thải

Điều đáng lo với HLV Erik Ten Hag, đó là việc ông dần mất đi quyền uy trong phòng thay đồ. Nhìn vào tình cảnh của nhà cầm quân người Hà Lan, không ít người đã liên tưởng đến số phận của các đời HLV trước đó, từ Jose Mourinho, David Moyes đến Ole Gunnar Solskjaer. Tất cả đều bị sa thải sau khi không còn được các cầu thủ tín nhiệm (trong chừng mực nào đó còn có cả Ralf Rangnick).

Vụ việc với Jadon Sancho là khởi đầu tệ hại của Ten Hag. Ông đã châm ngòi cho một mầm mống, cho sự thiếu đoàn kết nơi nội bộ đội bóng. Để giờ đây, những cầu thủ như Marcus Rashford hay Anthony Martial cũng bị xem là "cừu đen" trong phòng thay đồ đội chủ sân Old Trafford.

Huyền thoại Nemanja Vidic cảnh báo rằng việc HLV Ten Hag mất uy tín và không còn khả năng quản lý phòng thay đồ là cách nhanh nhất để ông thầy người Hà Lan rời Old Trafford bằng cửa hậu. Thậm chí cựu thủ quân "Quỷ đỏ" tin rằng Ten Hag không trụ lại ở MU quá tháng 12.

Một câu hỏi với các manucian, hơn hết là với ban lãnh đạo MU: Ai sẽ thay thế Ten Hag trong trường hợp đội bóng sa thải HLV?

Theo tờ Manchester Evening News, MU đang liên hệ với HLV Xabi Alonso, người ghi dấu ấn đậm nét ở CLB Bayer Leverkusen. Đội dẫn đầu Bundesliga lúc này không phải Bayern Munich, càng không phải Dortmund, mà là Leverkusen. Với một lối chơi cực kỳ tân tiến, Alonso mau chóng giúp Leverkusen thay da đổi thịt, thi đấu thăng hoa.

hlv-ten-hag-mat-kiem-soat-phong-thay-do-ro-tin-mu-moi-xabi-alonso-thay-the-741-1701713116-286-width740height416-1701768589.jpg
HLV Alonso được nhiều đội bóng lớn châu Âu để mắt nhờ vào thành tích ấn tượng của CLB Leverkusen

Khi bàn về các ứng viên ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford, bình luận viên Richard Keys đưa ra nhận định: "Theo quan điểm của tôi, MU nên tới Leverkusen ngay bây giờ và họ cần nói với Xabi Alonso: "Chúng tôi muốn ông đến Old Trafford. Chúng tôi sẽ cung cấp cho ông tiền giống như các đội bóng Saudi Arabia và chúng tôi sẽ đảm bảo cho ông trong 5 năm". Đó là những gì Sir Alex đã có khi đến Old Trafford".

Vấn đề là MU lại không nằm trong top các lựa chọn sáng giá của Xabi Alonso. Theo báo chí Đức, chỉ 3 CLB có thể kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Alonso với Leverkusen. Đó là Liverpool, Bayern Munich và Real Madrid, những đội bóng Alonso từng khoác áo khi còn là cầu thủ.

Quảng cáo #183