Lộ diện ban cán sự của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik

Trí Dũng
Trong buổi tập ngày 2/6, HLV Kim Sang Sik đã công bố ban cán sự của ĐT Việt Nam.

Theo đó, ban cán sự của đội tuyển Việt Nam bao gồm đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cùng 2 đội phó là Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh.

Đây đều là những gương mặt đã có uy tín và quen thuộc trên ĐTQG. Tiến Linh là chân sút chủ lực của tuyển trong nhiều năm. Bùi Hoàng Việt Anh đang có phong độ cao và cũng thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở cấp câu lạc bộ. Bên cạnh đó, 2 đội phó này đã nhiều năm ăn cơm tuyển.

Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng từng làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian dài. Tại Asian Cup 2023, cầu thủ của Hà Nội FC vẫn được ông Troussier trao gửi niềm tin dù không phải khi nào anh cũng đá chính. Hùng Dũng vẫn là người có uy tín với đồng đội, chuyên môn đảm bảo ở mức tốt.

Những gương mặt này sẽ là cầu nối quan trọng để giúp HLV Kim Sang Sik và ban huấn luyện có thể kết nối với nhau khi đội tuyển cũng mới chỉ trải qua 2 buổi tập. Toàn đội chỉ có 5 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu gặp Philippines trên sân vận động Mỹ Đình lúc 19h ngày 6/6.

HLV Kim Sang Sik công bố ban cán sự trước buổi tập ngày 2/6

Chia sẻ ở buổi tập đầu tiên, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng nói về mục tiêu của đội tuyển ở đợt FIFA Days tháng 6: "Với cá nhân tôi cùng toàn đội, dù chỉ còn cơ hội nhỏ nhưng chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm giành điểm trên sân của Iraq. Còn trận đấu với Philippines sẽ đặt mục tiêu chiến thắng, có trận đấu đẹp để dành tặng người hâm mộ".

Bên cạnh đó, tiền vệ này cũng chia sẻ những cảm nhận cá nhân về HLV Kim Sang Sik: "Vì đây là lần đầu tiên nên tôi cũng cảm thấy hơi bỡ ngỡ một chút. Sau quãng thời gian rất dài, kết quả đội tuyển không tốt nên các cầu thủ hy vọng cùng HLV mới mang lại kết quả tốt hơn. HLV Kim Sang Sik khá gần gũi, có lẽ do Việt Nam và Hàn Quốc tương đồng văn hóa nên gần gũi hơn. Đương nhiên chúng tôi có kỳ vọng vào HLV mới. Thông qua CV của thầy, tôi nhận thấy có nhiều thành tích rất tốt, cả ở giải Hàn Quốc cũng như giải Champions League châu Á. Hy vọng rằng kinh nghiệm của thầy sẽ giúp cầu thủ phát triển".

Buổi tập tràn ngập tiếng cười của ĐT Việt Nam

Dự kiến vào lúc 17h30 chiều nay (3/6), ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.