Lý giải chi tiết: Tại sao Bayern Munich mất trắng bàn thắng vào lưới Real Madrid?

Giang Nguyễn
Cộng đồng NHM Bayern Munich vô cùng giận dữ với trọng tài chính trong trận đấu với Real Madrid (lượt về bán kết Champions League). Điều gì đã thực sự xảy ra ở tình huống cuối cùng?

Tình huống diễn ra ở phút 90+13'. Từ đường phất bóng dài từ giữa sân của một cầu thủ Bayern, hậu vệ Mendy đã đánh đầu cản phá, nhưng vô tình đưa bóng đi đến đúng vị trí của Thomas Muller. Lão tướng người Đức đánh đầu để trung vệ Matthijs de Ligt dứt điểm vào lưới.

Tuy nhiên, ngay ở khoảnh khắc De Ligt vung chân, trọng tài đã cắt còi báo lỗi việt vị. Bàn thắng không được công nhận, Bayern đã nhận thất bại 1-2 trên sân của Real. Với kết quả này, Hùm xám ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận. Real có thứ 18 lọt vào chung kết Champions League.

Bị tước bàn thắng, các thành viên của Bayern giận giữ, lao đến đòi công bằng sau trận đấu. Nhưng khi ấy, mọi sự đã không thể đảo chiều được nữa. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao VAR không can thiệp? Câu trả lời khá đơn giản. Trọng tài chính tin rằng cầu thủ Bayern đã việt vị nên cắt còi ngay khi trọng tài biên phất cờ mà không để tình huống diễn ra trọn vẹn. Khi De Ligt vung chân, trọng tài cắt còi, cầu thủ Real dừng thi đấu, tình huống coi như chấm dứt và VAR không can thiệp.

trong-tai-bien-xin-loi-khien-bayern-mat-oan-ban-thang-truoc-real-433-1715227103.jpg

Trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng trong trận Real vs Bayern

Trong tình huống này, trọng tài biên là người mắc lỗi nặng nhất khi ông phất cờ ở tình huống nhạy cảm. Theo hướng dẫn của UEFA nói rõ: "Trọng tài không nên căng cờ ở tình huống việt vị không rõ ràng". Khi đó, các cầu thủ tiếp tục thi đấu đến hết tình huống. Trọng tài chính và tổ VAR có trách nhiệm xem xét lại pha bóng nếu cần thiết. Nhưng tiếc rằng, quy trình này đã không được tuân thủ ở pha bóng cuối cùng trận đấu Real Madrid vs Bayern Munich. Từ đó, tạo nên làn sóng tranh cãi, phẫn nộ rất lớn.

Sau trận, Matthijs de Ligt xác nhận trọng tài biên đã nói lời xin lỗi. Anh nói: “Trọng tài biên nói với tôi: Xin lỗi, tôi đã phạm sai lầm. Thật là xấu hổ”. Dù sao, lời xin lỗi đó cũng chẳng thể cứu vãn tình thế. Bayern Munich lần đầu tiên trắng tay sau 12 năm. Mùa giải 2023/2024 kết thúc theo cách đáng quên với người hâm mộ Hùm xám.