Ngược dòng cảm xúc trước Bayern Munich, Real Madrid vào chung kết Champions League

Trí Dũng
Tại trận bán kết lượt về UEFA Champions League 2023/24, Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich, qua đó vượt qua chính đối thủ với tổng tỉ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Với chút lợi thế nhỏ khi hoà 2-2 trước Bayern Munich ở lượt đi trên Alianz Arena, Real Madrid trở về Santiago Bernabeu cùng sự tự tin cao độ.

Điều này được cụ thể hoá bằng thời lượng kiểm soát 56% bóng lăn trong hiệp 1. Bên cạnh đó, Real Madrid cũng là những người tạo ra được nhiều những cú dứt điểm hơn, đặc biệt là pha sút bóng dội cột dọc của Vini Jr ở phút 13. Về phía Bayern Munich, họ đã gặp phải bất lợi khi Gnabry dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, buộc HLV Tuchel phải đưa Davies vào sân. Hiệp 1 sôi nổi nhưng không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Kịch tích của trận đấu được gói gọn trong hiệp thi đấu thứ 2, phút 68, bắt nguồn từ pha chuyển trạng thái của Bayern Munich. Davies nhận đường chuyển cánh của Harry Kane, sau đó cầu thủ người Canada có pha khống chế bóng, đi vào trung lộ trước khi tung cú sút chân phải hiểm hóc hạ gục Lunin, mở tỉ số 1-0 cho Bayern.

Davies mở tỉ số cho Bayern

Có được bàn dẫn, HLV Tuchel yêu cầu các học trò lùi về phòng ngự. Ngược lại, HLV Ancelotti của Real tăng cường thêm nhân sự trên hàng công với Joselu. Và chính chân sút mang áo số 14 này là người được chọn cho sự thăng hoa đến tột cùng của trận đấu này. Phút 88, bắt nguồn từ tình huống bắt bóng không gọn gàng của thủ môn Neuer, bóng bật ra và Joselu đã kịp ập vào đá bồi gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đó, sự bùng nổ đã đến với Joselu cùng các đồng đội khi ở phút 90, nhận đường chuyền của Rudiger, Joselu có tình huống đệm bóng 1 chạm trong vòng 5m50 khiến mảnh lưới của Bayern rung lên. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Real Madrid.

Joselu vào sân và ghi 2 bàn

Những phút còn lại diễn ra với thế trận nghẹt thở nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 cho Real Madrid và tổng tỉ số là 4-3 nghiêng về Kền kền trắng, qua đó giúp họ ghi tên mình vào trận chung kết diễn ra trên SVĐ Wembley với Dortmund.