Quảng cáo #181

‘Maguire là nguyên nhân Onana gặp khó khăn tại Man United’

‘Maguire là nguyên nhân Onana gặp khó khăn tại Man United’

Man United vừa có chiến thắng với tỷ số 2-1 ấn tượng trước Chelsea. Ở phút 19, Quỷ đỏ là đội có bàn mở tỷ số. Cú sút của Harry Maguire trong vòng cấm khiến toàn bộ hàng thủ Chelsea rối loạn. Scott McTominay đã xuất hiện đúng lúc để khống chế bóng và dứt điểm quyết đoán, hạ gục Robert Sanchez.

Đến phút 45, The Blues gỡ hòa thành công nhờ pha xử lý cá nhân khéo léo trong vòng cấm của Cole Palmer. Sang hiệp hai, Scott McTominay một lần nữa lại lên tiếng với pha bật cao đánh đầu ở phút 69 để ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 cho Man United.

Với cá nhân Harry Maguire, trung vệ người Anh tiếp tục thể hiện màn trình diễn không tồi khi giúp Quỷ đỏ hóa giải thành công hàng loạt không ít pha lên bóng đến từ Chelsea, đặc biệt là trong giai đoạn cuối trận đấu. Trước đó, Harry Maguire cũng đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Ngoại hạng Anh.

Maguire là nguyên nhân Onana không thi đấu tốt?

Tuy nhiên theo cựu hậu vệ Man United là Paul Parker, cựu sao Leicester chính là nguyên nhân khiến Andre Onana gặp khó khăn tại Man United. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với Bettors, Parker nhận định:

“Andre Onana đang là thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh (5 trận không nhận bàn thua, bằng với Sam Johnstone và Nick Pope), nhưng điều đó không phản ánh đúng chất lượng hàng thủ của Man United. Andre Onana đã phải thực hiện rất nhiều pha cứu thua và chưa thể hiện hết được điểm mạnh của mình là khả năng chơi chân.

Tại Inter Milan, Andre Onana không phải làm việc vất vả như thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là bởi hàng thủ của Nerazzurri duy trì cự ly đội hình cao. Man United với Harry Maguire ở vị trí trung vệ không thể làm được điều này. Cầu thủ người Anh cồng kềnh và chậm chạp. Harry Maguire không thể đua tốc độ với các cầu thủ đối phương nếu hàng thủ Man United dâng cao.

harry-maguire-andre-onana-man-united-2-1702019999.jpg
Tốc độ không phải điểm mạnh của Harry Maguire.

Hệ quả là tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ phải duy trì cự ly thấp, ở gần vòng cấm. Nếu một cầu thủ mắc sai lầm, đối phương cũng sẽ có bóng ở khu vực nguy hiểm và dễ dàng đe dọa khung thành của Andre Onana hơn.”

Lisandro Martinez là nhân tố Man United cần

Bên cạnh đó, Paul Parker cho rằng Lisandro Martinez sẽ là mảnh ghép phù hợp để phát huy khả năng chơi chân của thủ thành sinh năm 1996:

“Ở mùa giải trước, Lisandro Martinez đã thi đấu tuyệt hay và giúp Man United vô địch League Cup. Dù không có chiều cao ấn tượng nhưng cậu ấy thoát pressing tốt và giúp hàng thủ Man United thoải mái dâng cao hơn. Thật đáng tiếc là Lisandro Martinez gặp chấn thương và chưa thể trở lại.”

Quảng cáo #183