Quảng cáo #181

Loại Rashford, cất McTominay: MU cần làm gì để đánh bại Chelsea?

Nếu muốn đánh bại Chelsea, Erik Ten Hag cần thực hiện vài thay đổi trong đội hình, đặc biệt là vị trí của Marcus Rashford.

Trận thua 0 - 1 trước Newcastle mà họ trải qua thất bại này mới là đáng báo động. Man United đã bị đánh bại một cách dễ dàng, bị chỉ trích bởi một loạt cựu cầu thủ, bao gồm Roy Keane, Paul Scholes, Alan Shearer và Jamie Carragher.

Kết quả đó đồng nghĩa với việc Newcastle đã vượt lên trên chính Man United để đứng vị trí thứ 6 trên BXH. Nó đã hủy hoại màn trình diễn tốt mà thầy trò Erik ten Hag thể hiện trước Everton.

Và thử thách tiếp theo cho United là chào đón Chelsea, đội bóng vừa thắng đầy quả cảm trước Brighton. Ten Hag sẽ cần thực hiện vài sự thay đổi nếu muốn cạnh tranh với The Blues.

Không sử dụng Rashford

Marcus Rashford là cầu thủ không thể thiếu của Erik ten Hag ở mùa giải trước, nhưng giờ ông đã hết lý do để kiên nhẫn với chân sút này. Số bàn thắng của anh quá tệ và đóng góp cũng giảm dần theo từng trận đấu.

Việc loại Rashford khỏi đội hình xuất phát lúc này không chỉ tốt cho MU và còn giúp ích cho cầu thủ 26 tuổi này. Nó sẽ cho anh có cơ hội tập trung lại và tìm thêm động lực. Vào đầu năm nay, anh đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 9 trận sân nhà liên tiếp của Dennis Viollet, và là nguồn cảm hứng thúc đẩy MU vào top 4 và giành suất dự Champions League.

ra-1701765203-153558-1701862461.jpg
Rashford gây thất vọng về cả hiệu suất lẫn thái độ thi đấu.

Rashford đã kết thúc mùa giải trước với 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, nhưng anh chỉ ghi được 2 bàn sau 18 trận mùa này.

Màn trình diễn tệ hại của Rashford trước Newcastle đã nhận nhiều chỉ trích, khi anh không đóng góp được gì trên hàng công và cũng không lùi về để hỗ trợ phòng ngự, khiến Ten Hag phải thay anh vào đầu hiệp hai. Sau khoảng thời gian dài thi đấu kém hiệu quả, đã tới lúc Ten Hag sử dụng phép thử khác trên hàng công của Quỷ đỏ.

Một thử nghiệm mới ở hàng tiền vệ

Ở trận gặp Newcastle, McTominay nhiều lần đã để Kobbie Mainoo - một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi cố gắng chống chọi một mình trong cuộc chiến ở hàng tiền vệ trước Bruno Guimaraes và Joelinton.

Nếu MU muốn đánh bại Chelsea, họ sẽ cần phải làm cân bằng cuộc cạnh tranh ở tuyến giữa, ít nhất là về mặt quân số. Mainoo cần được hỗ trợ nhiều hơn.

Ten Hag không có nhiều lựa chọn thay thế vào lúc này, nhưng đây là cơ hội để ông trao cơ hội cho Sofyan Amrabat, thay vì McTominay - tiền vệ chơi trọn vẹn 90 phút nhưng chỉ có... 30 lần chạm bóng. MU sẽ nhận được gì từ một cầu thủ chỉ chạm bóng 3 phút một lần. 

MU cần quyết liệt hơn

Không ít lần người hâm mộ phải than thở vì United không chịu pressing, không quyết liệt và đá hời hợt trong mùa giải này.

Dẫu biết lịch thi đấu đang rất dày đặc, nhưng có sự khác biệt giữa mệt mỏi và sự uể oải. Martial và Rashford nhiều lần đi bộ trong trận gặp Newcastle và để đối thủ vượt qua mà không cố gắng ngăn cản. 

Điều tương tự không thể xảy ra ở MU khi Chelsea sở hữu một đội hình trẻ trung và sung sức. Họ đang bắt đầu hiểu hơn triết lý của HLV Mauricio Pochettino và có thừa sự nhiệt tình, háu chiến. Bằng chứng là họ có những kết quả tốt trước Arsenal, Tottenham, Man City hay Brighton - điều mà MU chưa làm được. 

Old Trafford đã chứng kiến không ít trận thua bạc nhược của MU mùa này, và kịch bản đó không được phép xảy ra lần nữa trong bối cảnh sự thất vọng đang bao trùm lấy Man United.

Quảng cáo #183