Màn ra mắt của “Ông chủ tuyến giữa” Man United có thật sự xuất sắc?

Admin
Kobbie Mainoo có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong trận thắng 3-0 của Man United trước Everton ở vòng 13 Premier League đêm 26/11.

Giải cầu thủ hay nhất trận được trao cho chủ nhân của siêu phẩm mở tỷ số, Alejandro Garnacho. Tuy nhiên, người có màn trình diễn khiến CĐV Man United bất ngờ lại là Kobbie Mainoo, dù anh chỉ chơi hơn 70 phút.

‘Pogba mới’ xuất hiện trong màu áo Man United

Ở tuổi 18, việc ra sân đá chính tại Premier League là vinh dự nhưng cũng là áp lực không nhỏ đè nặng lên vai các cầu thủ trẻ, đó là chưa kể việc phải đến làm khách tại Goodison Park, trước đối thủ đang có quyết tâm cao độ sau án phạt trừ 10 điểm. Trong bầu không khí sôi sục ở Merseyside, tiền vệ trẻ người Anh ngay lập tức gây ấn tượng với những pha xử lý điềm tĩnh nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và chính xác ở khu vực giữa sân.

Trong hiệp một, khi Man United bị dồn ép đến nghẹt thở, Mainoo liên tục chủ động xin bóng và thực hiện những pha thoát pressing ấn tượng. Bằng chứng là việc cầu thủ sinh năm 2005 có 61 lần chạm bóng, nhiều nhất trên sân cho đến khi được thay ra nghỉ ở phút 72. Ngoài ra, Mainoo còn thực hiện chuẩn xác 38 trên tổng số 46 đường chuyền, đạt tỷ lệ 83%, cao nhất trong số 11 cầu thủ đá chính của Man United. Ngoài xử lý bóng ở cự ly gần, Mainoo còn có 2 lần phát động tấn công tốt bằng những đường chuyền vượt tuyến. Đây cũng chính là điều Sofyan Amrabat không làm được.

1-1701053857-105934-1701111202.jpg
Mainoo chơi ấn tượng ở trận ra mắt tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, Mainoo còn gây chú ý nhờ khả năng phòng ngự. Dấu ấn đáng kể nhất của sao trẻ xuất thân từ lò Carrington là nỗ lực phá bóng ngay trước vạch vôi để cứu MU khỏi bàn thua, sau tình huống dứt điểm cận thành của Dwight McNeil trong hiệp một. Dù chỉ cao 1,75 m, những thống kê về tranh chấp của Mainoo không hề tệ. Anh thực hiện 2 pha thắng không chiến, 3 lần thắng tranh chấp tay đôi và đặc biệt là không để đối thủ qua mặt dù chỉ một lần trong suốt thời gian có mặt trên sân. Sự toàn diện ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ của Mainoo làm CĐV nhớ về Paul Pogba ở thời đỉnh cao.

Trong thời gian Casemiro, Mason Mount dính chấn thương, Amrabat không có phong độ tốt nhất, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Mainoo chứng tỏ tài năng của cầu thủ trẻ được đích thân HLV Erik ten Hag đứng ra đảm bảo tương lai.

Cơn mưa lời khen

Màn trình diễn của Kobbie Mainoo đã chinh phục cả HLV Ten Hag và đội trưởng Bruno Fernandes. Trong bài phỏng vấn sau trận, Bruno thừa nhận Mainoo mới là người chơi hay nhất. Tuy nhiên, BTC lại trao giải này cho Garnacho.

HLV Erik ten Hag cũng dành lời khen có cánh cho cậu học trò sinh năm 2005: “Mainoo là một cầu thủ giỏi, một chàng trai trưởng thành. Cậu ấy đã chứng tỏ phẩm chất của một tiền vệ hàng đầu trong trận đấu hôm nay. Tôi rất vui về điều này”.

Không chỉ có HLV Ten Hag và Bruno, các cựu danh thủ cũng không tiếc lời ca ngợi “ông chủ tuyến giữa” của Man United.

“Tôi chỉ đánh giá khả năng các cầu thủ ở thời điểm đội bóng gặp khó khăn. Thật may khi ở hiệp một, khi mọi thứ đã vượt khỏi tầm kiểm soát, chỉ có mình Mainoo đứng vững”, Gary Neville bình luận.

“Lời khen tốt nhất của tôi dành cho Mainoo lúc này là lối chơi của cậu ấy giống cầu thủ của Man City. Pep Guardiola có lẽ sẽ muốn có Kobbie trong đội hình”, cựu hậu vệ người Anh nói thêm.

Trong khi đó, cựu hậu vệ Michael Dawnson nhận định: “Mainoo bắt đầu cho mọi đợt tấn công của Man United. Ten Hag hẳn phải đánh giá rất cao Mainoo, nên mới để cậu ấy đá chính thay Amrabat. Thật mừng khi Mainoo đã có màn trình diễn xuất sắc. Cậu ấy nên tự hào về điều đó”.

Với phong độ hiện tại, sẽ không bất ngờ khi Mainoo sẽ lại ra sân từ đầu cho Man United trong trận cầu sinh tử với Galatasaray vào rạng sáng 30/11. “Quỷ đỏ” buộc phải thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ để nuôi hy vọng mong manh vượt qua vòng bảng Champions League.