Quảng cáo #181

Man.United và Sevilla bị loại khỏi đấu trường châu Âu

Champions League tỏ ra quá khó khăn với Man.United và với ngay cả nhà đương kim vô địch Europa League mùa qua là Sevilla. Giờ đây, ngay cả suất an ủi sang dự Europa League cũng nằm ngoài tầm tay của họ. Cả hai đội đều bị loại khỏi giải đấu châu Âu vào tối thứ Ba khi xếp cuối bảng.
Man.United là đại diện thứ 4 của Premier League xếp cuối tại vòng bảng Champions League.
Man.United là đại diện thứ 4 của Premier League xếp cuối tại vòng bảng Champions League.

Man.United, đội từng ba lần vô địch Champions League, cần phải đánh bại Bayern Munich trên sân nhà và hy vọng có được kết quả thuận lợi ở trận còn lại ở bảng A, nhưng kết cục lại để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước đội từng sáu lần vô địch. Người hâm mộ bắt đầu ra về 10 phút trước khi trận đấu kết thúc ở Old Trafford, sau khi họ biết không còn hy vọng gì vào cơ hội đi tiếp khi cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman ghi bàn thắng gọn gàng cho Bayern ở phút 71. Những người còn lại thì la ó các cầu thủ Man.United khi tiếng còi mãn cuộc vang lên để gây thêm áp lực lên HLV Erik Ten Hag.

Chung cuộc bảng A, Copenhagen - đội bóng Đan Mạch vốn bị đánh giá thấp nhất sau lễ bốc thăm - đã nối gót Bayern vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ hai sau khi đánh bại đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Galatasaray đứng thứ ba để đủ điều kiện tham dự vòng play-off Europa League, trên đội xếp cuối cùng là Man.United - đã thua 4 sau 6 trận, để thủng lưới đến 15 bàn (con số bàn thua nhiều nhất vòng bảng ngang với Antwerp (Bỉ) kém danh tại bảng H, đội mới chơi 5 trận). Đây cũng chỉ là lần thứ 4 một đội bóng ở Premier League xếp cuối tại vòng bảng Champions League.

Trước đó, đương kim vô địch Europa League, Sevilla - đội đã bảy lần vô địch Europa League - đã thua 1-2 trước Lens và xếp cuối bảng B, nhường vị trí thứ 3 và suất đá play-off Europa League cho đại diện Pháp. Ở trận đấu sớm còn lại, tiền đạo Eddie Nketiah đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League khi đội đầu bảng Arsenal hòa 1-1 với đội nhì bảng PSV Eindhoven, trong trận đấu hòa hoãn giữa các đội đã đủ điều kiện đi tiếp.

napoli-1031.jpg
Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm Victor Osimhen giúp Napoli đi tiếp.

Nhà vô địch Italy, Napoli đã tiến vào vòng 1/8 sau khi đánh bại đội bóng Bồ Đào Nha, Braga 2-0 trên sân nhà, qua đó đứng thứ hai ở bảng C. Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm Victor Osimhen, người mùa trước đã giúp Napoli giành chức vô địch Serie A đầu tiên sau 33 năm, đã ghi bàn thắng thứ hai cho Napoli để tiếp tục trở lại phong độ. Ở diễn biến còn lại, dù tiền vệ kỳ cựu Luka Modric - người đoạt Quả bóng vàng nam 2018 - đá hỏng quả phạt đền nhưng Real Madrid vẫn xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Union Berlin. Tiền đạo Joselu lập cú đúp giúp Real Madrid là đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận - hiện chỉ có Man.City vẫn còn duy trì thành tích toàn thắng trước khi ra sân vào thứ Tư. Braga đứng thứ ba để lọt vào vòng play-off Europa League.

Á quân Champions League năm ngoái Inter Milan và CLB Tây Ban Nha, Real Sociedad đã sớm vượt qua bảng D, và kết quả hòa 0-0 tại Italy đồng nghĩa với việc Sociedad đứng đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại. Bàn thắng từ cú đánh gót của Arthur Cabral ở phút bù giờ đã giúp Benfica giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng Salzburg (Áo) trong trận đấu còn lại để đảm bảo một suất tham dự vòng loại trực tiếp Europa League.

Quảng cáo #183