Quảng cáo #181

Minamino: 'Tuyển Việt Nam mạnh hơn chúng tôi tưởng'

tiền vệ Takumi Minamino và đồng đội có phần bất ngờ trước những khó khăn mà Việt Nam gây ra cho Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Dù giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trước tuyển Việt Nam, tuy nhiên tiền vệ Takumi Minamino và đồng đội có phần bất ngờ trước những khó khăn mà Việt Nam gây ra cho Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023.

"Chúng tôi đều biết Việt Nam mạnh, và quả thực họ đã chơi một trận rất hay", Minamino nói trong họp báo sau trận thắng 4-2 trên sân Al Thumama ngày 14/1. "Tôi đã phải chiến đấu không chỉ với hàng thủ Việt Nam, còn phải ngăn hàng công của họ lên bóng. Không ngờ Việt Nam giỏi như thế".

Trận này, chính Minamino mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút 11, nhưng Nguyễn Đình Bắc lập siêu phẩm đánh đầu gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó năm phút. Phút 33, Việt Nam thậm chí vượt lên khi Phạm Tuấn Hải đá bồi cận thành. Tuy nhiên cuối hiệp một, Minamino rồi Keito Nakamura lần lượt ghi bàn đẹp giúp Nhật Bản dẫn ngược 3-2. Đến những phút cuối hiệp hai, tiền đạo vào thay người Ayase Ueda ghi bàn ấn định thắng lợi cho ứng viên số một của giải.

b64o9447-1705287479.jpg

Takumi Minamino (số 8) đi bóng trong trận Nhật Bản thắng Việt Nam 4-2

Lập cú đúp và nhận giải cầu thủ hay nhất trận, nhưng Minamino cho rằng công sức thuộc về toàn đội. "Cả hai bàn thắng của tôi đều nhờ công của đồng đội, vì họ đã cướp bóng và chuyền cho tôi", cựu tiền vệ Liverpool nói. "Điều quan trọng nhất là chiến thắng của đội nhà, chứ không phải bàn thắng cá nhân".

Trong khi đó, tiền vệ Wataru Endo thừa nhận anh và đồng đội đã lường trước khó khăn khi gặp Việt Nam nên cố gắng duy trì bình tĩnh ngay cả khi bị dẫn trước. Chính Endo có đường chuyền xỏ háng hậu vệ Việt Nam kiến tạo cho Minamino gỡ hoà phút 45. Tiền vệ của Liverpool khen ngợi đồng đội xử lý bình tĩnh và cho biết anh ý thức đi trước đối thủ một bước trong cả phòng ngự lẫn tấn công, đồng thời thực hiện nhiều hơn những đường chuyền thẳng ở trung lộ ngay khi thấy khoảng trống.

Endo còn nói anh không hài lòng với màn trình diễn cá nhân trận này, nhưng quyết tâm không để thua thêm bàn nào trong thời gian còn lại. "Tôi cố gắng chơi với khao khát chiến thắng suốt trận", tiền vệ 31 tuổi, đang chơi cho Liverpool, cho hay. "Thật tuyệt vời khi lật ngược tình thế ngay trước khi hiệp một khép lại".

Khác sự đề phòng của Endo, Keito Nakamura - tác giả bàn nâng tỷ số lên 3-2 - biết Việt Nam sẽ chơi lùi sâu và phản công, nhưng không nghĩ đội bóng áo đỏ chơi kín kẽ đến vậy. Từ diễn biến ấy, anh cho biết đã tưởng tượng về những đường chuyền dài vào khoảng trống hoặc những cú sút xa để phá bế tắc.

Dù thất bại 2-4 nhưng đây là màn trình diễn đáng khen của đội tuyển Việt Nam và những cầu thủ trẻ được huấn luyện viên Troussier phát hiện và trao cơ hội như Thái Sơn, Đình Bắc, Minh Trọng đều đã thi đấu ấn tượng.

Ngày 18/1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp Indonesia, đây có thể coi là trận đấu mang tính quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier./.

Quảng cáo #183