Quảng cáo #181

Một khởi đầu tệ với Manchester United

HLV Erik Ten Hag bị cho là yêu cầu tập quá nặng trong giai đoạn tiền mùa giải khiến một số cầu thủ chật vật khi thi đấu.

ten-hag-1700656151.png

 

HLV Erik ten Hag được cho là đã tăng cường độ tập luyện của United trước mùa giải.

Một nhóm cầu thủ có nhiều trụ cột của Man United không hài lòng khi bắt đầu mùa giải với cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên, không ai trực tiếp bày tỏ rõ ràng mối quan ngại này với Ten Hag. Bản thân HLV người Hà Lan cho rằng các học trò phải cam kết, thực sự nỗ lực để giúp MU duy trì sự ổn định và thành công. 

Trong giai đoạn tiền mùa giải, Ten Hag tăng cường độ tập luyện với tham vọng đưa "Quỷ Đỏ" trở thành ứng viên vô địch. Quá trình chuẩn bị của Man Utd gồm tám trận giao hữu: bốn trận ở Na Uy, Scotland, Anh, Ireland và những trận còn lại diễn ra trong chuyến du đấu 12 ngày tới Mỹ trải dài trên ba múi giờ, diễn ra ở New Jersey, San Diego, Houston và Las Vegas.

Tờ Guardian cho rằng kế hoạch tiền mùa giải của Ten Hag có thể đã bị chi phối bởi nhu cầu thương mại. Tiền vệ Christian Eriksen đã phàn nàn về việc phải di chuyển quá nhiều sau khi Man United thua Dortmund 2-3 trong trận đấu cuối cùng ở chuyến du đấu Mỹ, dù cả đội biết trước sẽ trải qua giai đoạn tiền mùa giải khắc nghiệt.

Việc thay Ralf Rangnick tiếp quản sân Old Trafford từ hè 2022 đã giúp Ten Hag đạt được thành công bước đầu. Ông giúp “Quỷ Đỏ” cán đích thứ tư Ngoại hạng Anh để trở lại Champions League và đoạt Cup Liên đoàn - danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2017.

Tuy nhiên trong mùa này, Man United đã nhận chín thất bại qua 18 trận, gồm việc bị Newcastle loại khỏi Cup Liên đoàn và thua ba qua bốn trận, tụt xuống đáy bảng Champions League. Tại Ngoại hạng Anh, họ đứng thứ sáu với 21 điểm cùng hiệu số bàn thắng là -3. Đây là đội duy nhất trong top 10 có hiệu số âm.

Một trong những vấn đề HLV người Hà Lan đang phải đối đầu là nhân sự. Man United hiện vắng Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Rasmus Hojlund, Aaron Wan-Bissaka, Jonny Evans, Casemiro, Lisandro Martinez, Amad Diallo, Luke Shaw vì chấn thương, trong khi Jadon Sancho bị gạt khỏi đội một vì bị kỷ luật. “Quỷ đỏ” có nguy cơ mất thêm Marcus Rashford và Andre Onana vì vấn đề sức khỏe khi hội quân cùng các đội tuyển trong đợt tập trung tháng 11.

Man United cũng đang biến động nơi thượng tầng sau khi tỷ phú Anh Jim Ratcliffe hoàn tất quá trình trình đàm phán mua 25% cổ phần từ nhà Glazer với giá 1,7 tỷ USD. Ông được kỳ vọng sẽ sớm quản lý mảng bóng đá của Man United, còn nhà Glazer vẫn nắm mảng thương mại.

Giám đốc Thể thao Dave Brailsford của tập đoàn Ineos, nơi Ratcliffe đang làm Chủ tịch kiêm CEO, sẽ tham gia điều hành Man United. Chiều ngược lại, chủ sân Old Trafford xác nhận Tổng Giám đốc Richard Arnold sẽ ra đi sau 16 năm gắn bó và bổ nhiệm thành viên hội đồng quản trị Patrick Stewart làm Tổng Giám đốc tạm quyền cho đến khi tìm được người mới.

 

 

 

 


 

Quảng cáo #183