Quảng cáo #181

Bồ Đào Nha toàn thắng ở vòng loại Euro 2024

Ở lượt cuối tối ngày 19/11, Bồ Đào Nha đánh bại Iceland với tỉ số 2-0, Cristiano Ronaldo và đồng đội kết thúc vòng loại Euro 2024 với thành tích toàn thắng 10 trận.

Ronaldo đá chính và thi đấu cả trận nhưng không ghi bàn. Điều này khiến tiền đạo 38 tuổi hụt danh hiệu vua phá lưới vòng loại Euro 2024. Vị trí này thuộc về tiền đạo tuyển Bỉ Romelu Lukaku - với thành tích 14 bàn, hơn bốn bàn so với Ronaldo.

Vượt qua Joao Felix và Bruno Fernandes, Ronaldo dứt điểm nhiều nhất trên sân với bảy lần. Trong số này, tiền đạo đang thi đấu ở Arab Saudi sút trúng khung thành ba lần. Đóng góp cụ thể nhất của Ronaldo là pha kiến tạo cho tiền vệ Ricardo Horta ấn định tỷ số 2-0.

cronaldo-1700635665.jpg

Ronaldo chia vui với tiền vệ Ricardo Horta sau khi đồng đội ấn định chiến thắng 2 - 0.

Trận đấu chứng kiến một đội tấn công và đội còn lại phòng ngự trong phần lớn thời gian. Bồ Đào Nha kiểm soát bóng 74%, tung 23 cú dứt điểm và 11 trong số đó hướng mục tiêu, so với 9 và 4 của Iceland. Cả trận, chủ nhà hưởng 14 quả phạt góc, còn đội khách không lần nào.

Dù vậy, Bồ Đào Nha không dễ để chuyển hoá. Đáng kể nhất là tình huống tiền vệ Otavio tạt bóng ở cánh trái, nhưng đường chuyền trở thành cú dứt điểm trúng mép trong cột dọc. 

Đến cuối hiệp một, đội chủ nhà mở tỷ số nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Bruno Fernandes. Tiền vệ đang khoác áo Man Utd đón đường chuyền nhả lại từ Bernardo Silva, nhấn một nhịp vào vòng cấm rồi sút chéo góc đập đất đánh bại thủ thành Hakon Valdimarsson.

Đầu hiệp hai, Ronaldo đã ở rất gần bàn thắng. Từ quả tạt của Joao Mario, tiền đạo 38 tuổi đánh bại hậu vệ Iceland trong pha tì đè, nhưng đánh đầu trúng vị trí Valdimarsson.

Phút 66, sau khi Valdimarsson không thể bắt dính cú dứt điểm của Felix, Ronaldo ập vào đá bồi không thành công. Nhưng anh đưa bóng đến chân Horta, giúp tiền vệ mới vào sân này đệm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Iceland suýt gỡ lại một bàn trong thời gian bù giờ hiệp hai. Orri Oskarsson không thể đánh bại thủ thành Diogo Costa trong pha đối mặt. Bóng bật ra, đến chân Arnor Ingvi Traustason trước vòng cấm nhưng dứt điểm chạm một hậu vệ chủ nhà, trước khi đưa bóng dội xà.

Quảng cáo #183