Quảng cáo #181

MU gây thất vọng Cúp C1 nhưng Thầy trò Ten Hag vẫn lọt đề cử xuất sắc Ngoại hạng Anh

Mặc dù thi đấu không tốt tại Cúp C1 nhưng thành tích của thầy trò Erik Ten Hag tại Ngoại hạng Anh là điều không thể phủ nhận.

MU lại vừa đánh rơi điểm tại Champions League khi có lúc dẫn trước Galatasaray với tỉ số 3-1 nhưng cuối cùng lại chỉ có 1 điểm ra về. Đây chẳng phải là lần đầu tiên thầy trò Erik Ten Hag đánh rơi chiến thắng kiểu như vậy. “Quỷ đỏ” đang khá bất ổn tại cúp C1 với những kết quả không được như ý vì lỗi cá nhân.

6-495-1701355224-334-width740height495-1701414895.jpg
HLV Ten Hag lọt danh sách đề cử "HLV xuất sắc nhất tháng" của Ngoại hạng Anh

“Tấu hài” ở cúp châu Âu là như vậy nhưng MU không dễ nói chuyện tại Ngoại hạng Anh. Họ toàn thắng 3 trận trong tháng 11 và là đội duy nhất tại Ngoại hạng Anh làm được điều đó. Bởi vậy, thầy trò Ten Hag góp mặt ở mọi đề cử danh hiệu xuất sắc nhất tháng 11/2023.

Erik Ten Hag là HLV duy nhất của nhóm Big 6 lọt vào danh sách “HLV xuất sắc nhất tháng”. Ba ứng viên còn lại là Andoni Iraola (Bournemouth), Rob Edwards (Luton Town) và Eddie Howe (Newcastle). So với 3 ứng viên còn lại, ông thầy người Hà Lan có lợi thế hơn hẳn về mặt kết quả.

Trong khi đó, Harry Maguire là cầu thủ MU duy nhất lọt vào danh sách ứng viên “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” cùng Jeremy Doku (Man City), Anthony Gordon (Newcastle), Thomas Kaminski (Luton Town), Raheem Sterling (Chelsea) và Marcus Tavernier (Bournemouth).

8-495-1701355280-638-width740height495-1701414951.jpg
Sự trở lại của Harry Maguire được ban tổ chức Ngoại hạng Anh công nhận

Đây có thể nói là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của trung vệ người Anh. Maguire đã phấn đấu từ “kẻ bỏ đi” để trở thành lựa chọn số một của Ten Hag cho vị trí trung vệ phải của MU vào lúc này.

Ở hạng mục “Bàn thắng đẹp nhất tháng”, siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của Alejandro Garnacho vào lưới Everton cũng lọt vào danh sách đề cử. Bàn thắng đang tạo được hiệu ứng cực lớn trên mạng xã hội. Bởi vậy, đây sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu này.

Ngoài ra, những pha làm bàn trong danh sách này cũng rất đẹp như pha độc diễn của Michael Olise (Crystal Palace) vào lưới Luton Town, cú vuốt bóng của Oleksandr Zinchenko (Arsenal) vào lưới Bournemouth hay siêu phẩm đá phạt của Sterling (Chelsea) vào lưới Newcastle. 

Andre Onana vừa mắc những sai lầm rất cơ bản trong trận đấu với Galatasaray nhưng không thể phủ nhận màn trình diễn tốt của thủ thành này ở Ngoại hạng Anh. Pha cứu thua trong trận đấu với Luton Town của Onana cũng lọt vào danh sách để cử “Pha cứu thua của tháng”.

Quảng cáo #183