Nguyễn Văn Việt: Thủ thành tài năng trên đường trở thành Nguyên Mạnh mới của SLNA

Admin
Mất suất bắt chính, dự bị cho người đàn em Cao Văn Bình, nhưng Văn Việt đã trở lại, đeo băng đội trưởng, sau đó chèo kéo con thuyền SLNA cập bến với 3 điểm đầu tay tại V.League 2023/2024.

Sau những sai lầm tai hại trên sân Thanh Hoá, giới chuyên môn, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang đặt dấu hỏi vào Văn Việt. Quãng thời gian sau đó là thời điểm khó khăn của thủ thành sinh năm 2003 tại SLNA. Đến trận gặp Hà Nội FC, Văn Việt buộc phải nhường lại vị trí cho người đàn em Cao Văn Bình.

Đó là lúc, mọi người đều nghĩ thời cơ của Cao Văn Bình đã tới, đây sẽ là giai đoạn khó khăn để Văn Việt tìm lại suất bắt chính. Tuy nhiên, đang trong tâm thế của một kẻ yếu thế, mất vị trí chính thức, mất luôn cả sự tự tin, Văn Việt bỗng được HLV Phan Như Thuật trao cơ hội trở lại đội hình xuất phát, kèm theo tấm băng đội trưởng trên cánh tay trái.

vanviet-1702954765.jpg
Văn Việt đã có sự trở lại ấn tượng sau quãng thời gian mất phong độ.

Trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá xứ Nghệ, Trần Nguyên Mạnh là thủ môn duy nhất từng đeo tấm băng đội trưởng. Tuy nhiên giờ đây, Nguyễn Văn Việt là cái tên tiếp theo có được vinh dự này.

Không phải Olaha, cũng không phải Trần Đình Hoàng, HLV Phan Như Thuật đã trao trọn niềm tin vào Văn Việt cho tấm băng đội trưởng. Ngay sau chiến thắng trước SLNA, thủ thành trẻ năm nay mới 20 tuổi cho rằng, tấm băng đội trưởng mang trong mình đôi chút áp lực, lo lắng, nhưng cũng không kém phần tự hào. Điều này cũng giúp Văn Việt lấy lại sự tự tin.

“Chiếc băng đội trưởng trên tay em vừa có đôi chút áp lực và tự hào. Khi ấy, trách nhiệm của mình cao hơn, nên mình phải quyết tâm hơn. Vào sân em hò hét, động viên mọi người chiến đấu hết mình, đẩy tinh thần cho các đồng đội thi đấu. Mỗi trận đấu em luôn giữ được sự quyết tâm ấy.”

Đang ở dưới vực sâu, tuy nhiên chỉ trong quãng thời gian ngắn, Văn Việt trở lại đỉnh cao quá nhanh. Anh đeo băng đội trưởng, sở hữu 7 pha cứu thua liên tiếp trong trận HAGL và giữ sạch lưới, qua đó trực tiếp giúp SLNA có chiến thắng đầu tiên ở V.League mùa này. Cá nhân thủ thành 20 tuổi cũng bất ngờ vì điều đó.

“Em cũng rất bất ngờ. Với tấm băng đội trưởng này, em cảm ơn HLV Phan Như Thuật đã tin tưởng em, giúp em tự tin hơn để hướng đến những trận đấu quan trọng sắp tới, đây có thể là nguồn động lực để em thi đấu tốt hơn. Sang hiệp 2, Gia Lai đẩy cao đội hình. Ban huấn luyện cũng dặn dò rằng đội khách sẽ tấn công nhiều hơn. Với tấm băng đội trưởng trên tay, em cũng chỉ đạo, hò hét để cho các đồng đội phải thật sự bình tĩnh, tự tin, và cá nhân em cũng phải tập trung hơn.”

vanviet12-1702954874.jpeg
Việc là tân đội trưởng của SLNA khi chỉ vừa bước sang tuổi 20 là một niềm vinh dự lớn đối với Văn Việt. Ảnh: Xuân Thuỷ.

Quay trở lại với chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội FC, sau khi biết tin mình phải dự bị cho người đàn em Cao Văn Bình, Văn Việt cho biết cảm xúc khi ấy: “SLNA là một đội bóng trẻ, cơ hội ra sân của mọi người như nhau. SLNA cũng là 1 tập thể đoàn kết, nên ai vào sân cũng thi đấu hết mình. Khi Bình được trao cơ hội, em luôn luôn động viên em ấy phải bình tĩnh và tự tin, vì đây là lần đầu Bình được hít thở bầu không khí V.League. Bình là một thủ môn có chuyên môn rất tốt.”

Chia sẻ về yêu cầu của HLV Philippe Troussier với những thủ môn trên ĐT Việt Nam. Nguyễn Văn Việt cho rằng mình cần phải cải thiện thêm nhiều kĩ năng hơn nữa, đặc biệt là khả năng chơi chân.

“Về phần thầy Philippe Troussier, lối chơi của ĐT Việt Nam là kiểm soát bóng và chơi bóng ngắn, cho nên kĩ năng chơi chân là vô cùng quan trọng. Bản thân em cần phải cố gắng tập luyện để hoàn thiện hơn để phù hợp hơn với triết lý của thầy. Mình cũng phải cải thiện về kỹ năng chơi chân, đặc biệt là phải rèn luyện sự tập trung và sự tự tin hơn.”

Hà Nhi