Nhận định bóng đá HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 17h ngày 21/5, V.League: Trận cầu 6 điểm

Giang Nguyễn
Nhận định HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng, có thể tác động lớn đến cục diện cuộc đua trụ hạng.

Trước trước chuyến làm khách đến sân của Hà Nội FC ở vòng 19, HAGL trải qua 9 trận bất bại. Tuy nhiên, mạch trận thăng hoa của đội bóng phố Núi đã chấm dứt khi họ nhận thất bại 0-2 trước Văn Quyết và đồng đội.

Trận thua này có thể xem là "gáo nước" cần thết để HAGL quay về với thực tại. Họ cần bỏ ngoài tai những lời khen ngợi và nhớ rằng mình vẫn đang ở trong vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng. Với việc SLNA thắng Khánh Hòa trong trận chung kết ngược, khoảng cách của HAGL và đội bóng xứ Nghệ chỉ còn 3 điểm. Khí thế đang lên, SLNA có thể trừng phạt HAGL bất kỳ lúc nào nếu đội bóng phố Núi chủ quan.

hanoi-hagl2023-24-05-1716195305.jpg

HAGL vấp ngã trước Hà Nội FC ở vòng 19.

Trong những chia sẻ mới nhất, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng HAGL cần khoảng 5-6 điểm nữa trong 7 vòng tới để trụ hạng. Nhà cầm quân này cũng khẳng định cuộc tiếp đón Hà Tĩnh ở vòng 20 sẽ là trận cầu 6 điểm với HAGL.

Đó là tính toán hợp lý của ông Vũ Tiến Thành. HAGL đang kém vị trí thứ 8 của Hà Tĩnh với khoảng cách 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu sắp tới, đội bóng phố Núi sẽ vượt qua HLHT và chiếm lấy vị trí ở giữa bảng xếp hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Vượt qua cú sốc trong vụ 5 cầu thủ bị bắt giữ, HLHT đã giành được kết quả tích cực. Họ hòa Hà Nội FC và thắng ngược CLB TP.HCM 2-1 ở vòng trước, qua đó tích lũy được điểm số đáng kể trong cuộc đua trụ hạng.

Đội hình dự kiến

HAGL: Tiến Dũng, Văn Sơn, Jairo Filho, Gabriel Dias, Tấn Tài, Du Học, Thanh Bình, Đức Việt, Quang Nho, Ngọc Quang, Joao Henrique.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Văn Hạnh, Bruno, Xuân Hùng, Văn Đức, Viktor Lê, Xuân Trường, Văn Bửu, Phi Sơn, Diallo, Ibara.

Dự đoán tỷ số: 2-1