Nhận định bóng đá Man City vs Luton 21h00 ngày 13/04 (Ngoại Hạng Anh): Căng sức bám đuổi

Giang Nguyễn
Nhận định Man City vs Luton sẽ là trận đấu dễ dàng đối với đội chủ nhà. Tuy nhiên, họ cũng phải tính toán lực lượng hợp lý để bám đuổi Arsenal và giữ chân trụ cột cho Champions League.

Man City bất bại 20 trận gần đây tính trên mọi đấu trường. Trong đó, họ vừa hòa 3-3 trên sân của Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League 2023/24.

Đang phải căng sức trên nhiều đấu trường nhưng rõ ràng quyết tâm vươn lên để bảo vệ thành công ngôi vô địch của Man City vẫn là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ không nương tay với Luton ở trận đấu cuối tuần này. Phải nhấn mạnh rằng, Man City gần đây chơi tấn công rất thăng hoa. Chỉ trong 2 vòng đấu trở lại đây, họ đã ghi tới 8 bàn thắng vào lưới các đối thủ. Trong đó, ở vòng đấu mới nhất trên sân của Crystal Palace, đội ĐKVĐ Premier League giành chiến thắng áp đảo 4-2. Luton quá yếu. Họ đang trong nhóm vật lộn trụ hạng. Dẫu vừa đánh bại Bournemouth với tỉ số 2-1, qua đó kết thúc chuỗi trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường ở con số 11, nhưng kết quả đó không nói lên nhiều điều. Sẽ rất khó để Luton làm nên bất ngờ ở Etihad.

luton-vs-man-city-1702116503981871992765-8051-1712850518.jpg
Man City đang có phong độ rất cao.

Luton cũng là một trong những đội bóng thi đấu sân khách kém nhất mùa giải năm nay. Họ mới thắng 2 trong số 16 chuyến thi đấu xa nhà và đã nhận tới 38 bàn thua trong 16 trận đó. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Man City tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.

Điều khiến NHM băn khoăn nhất là chính sách xoay tua đội hình của HLV Pep Guardiola. Bộ đôi hậu vệ của Man City, Kyle Walker (gân khoeo) và Nathan Ake (bắp chân) dự kiến sẽ không góp mặt, Phil Foden bị đau trong trận gặp Real, anh nhiều khả năng cũng sẽ được cho nghỉ ngơi để có thể ra sân ở trận lượt về tứ kết C1. Bệnh tật đã ngăn cản Kevin De Bruyne ra sân trong trận gặp Los Blancos, nhưng cầu thủ kiến tạo lối chơi này hoàn toàn có thể ra sân trước Luton, vấn đề là Pep có để anh ra sân ngay từ đầu hay không mà thôi. Những Matheus Nunes, Jeremy Doku và Julian Alvarez nhiều khả năng sẽ được đá chính. Rodri cũng có thể được cho nghỉ để dưỡng sức cho trận đại chiến với Real vào tuần tới.

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Ortega; Akanji, Dias, Gvardiol; Lewis, Kovacic; Doku, De Bruyne, Nunes, Grealish; Haaland

Luton Town possible starting lineup: Kaminski; Hashioka, Mengi, Burke; Onyedinma, Barkley, Clark, Doughty; Townsend, Chong; Morris