Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Chelsea, 23h30 ngày 11/5, Ngoại hạng Anh: Thắng và trụ hạng

Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Chelsea là trận đấu mà đội chủ nhà quyết thắng để chính thức trụ hạng.

Cú đúp của Callum Hudson Odoi vào lưới Sheffield United đã mang về 3 điểm và gia tăng cơ hội trụ hạng cho Nottingham vào tuần trước. Đội chủ nhà chỉ cần thắng Chelsea là sẽ chắc chắn ở lại Ngoại hạng Anh. Một kết quả hoà cũng là điều chấp nhận được. Nếu cả Luton và Burnley thua vòng đấu cuối tuần này, Nottingham chắc suất trụ hạng.

Tuy nhiên, Chelsea cũng không dễ chơi. Dù ngụp lặn trong cả mùa giải nhưng họ lại hồi sinh trong những trận đấu gần đây. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã ghi được 7 bàn và không để thủng lưới trong hai trận derby London. Với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, Chelsea đang có cơ hội giành vé dự Europa Conference League (Cúp C3). Nếu Man City đánh bại Man Utd và vô địch FA Cup, suất dự Europa League chuyển sang đội xếp thứ 6. Khi ấy, đội hạng 7 sẽ dự Cúp C3.

chelsea-1715350320.JPG

 

Tuy nhiên, Chelsea đã có thành tích không tốt khi thi đấu trên sân khách. Họ đã không thắng trong 5 trận đấu Ngoại hạng Anh liên tiếp trên sân đối thủ. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Pochettino không thể giữ sạch lưới trong 14 trận đấu sân khách gần nhất. Đây là cơ sở để đội chủ nhà tin vào kết quả có lợi nếu biết chơi chắc chắn.

Nottingham Forest chỉ có một trường hợp chấn thương trước trận đấu gặp Chelsea đó là Neco Williams, người đang điều trị chấn thương đùi.

Chelsea có một danh sách dài các bệnh binh. Các hậu vệ như Ben Chilwell, Wesley Fofana, Reece James và các tiền vệ Enzo Fernandez và Romeo Lavia đều sẽ vắng mặt trong chuyến đi đến City Ground do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nottingham Forest (5-4-1): Sels; Montiel, Boly, Murillo, Aina; Yates, Danilo; Elanga, Gibbs-White, Hudson-Odoi; Awoniyi

Chelsea (4-2-3-1): Petrovic; Gusto, Silva, Badiashile, Cucurella; Gallagher, Caicedo; Madueke, Palmer, Mudryk; Jackson

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37:

lich-1715242385.PNG