Nhận định Burnley vs Brighton 21h ngày 13/4 (Premier League 2023/24)

Trí Dũng
Hãy cùng Bóng đá & Đời sống phân tích, nhận định trận đấu tại vòng 33 Premier League 2023/24 giữa Burnley và Brighton 21h ngày 13/4.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của Burnley
Phong độ gần đây của Brighton

Brighton đang gặp nhiều vấn đề về mặt phong độ trong thời gian gần đây. Tính từ tháng 03/2024, họ chỉ có 2 chiến thắng, 1 hòa trong 7 trận đã thi đấu. Trong đó, Brighton có những thất bại với tỉ số đậm như Fulham, Arsenal (cùng 0-3) và bị Roma loại khỏi Europa League với tổng tỉ số 1-4. Chấn thương và việc chưa có kinh nghiệm dàn sức 2 đấu trường khiến Brighton gặp khó trong mùa giải 2023/24.

Trong bối cảnh này, Brighton sẽ cần phải tập trung hết sức mình vào Ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ có 43 điểm và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách đến vị trí thứ 6 của Man United cũng chỉ là 2 trận thắng. Với 7 trận còn lại trong tay, Brighton hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành lấy tấm vé tham dự cúp châu Âu.

Với Burnley, cánh cửa trở lại Championship của họ đang gần hơn bao giờ hết. Với 19 điểm sau 32 trận và đang cách nhóm an toàn đến 6 điểm, Burnley sẽ rất khó để lật ngược thế trận nhằm trụ lại Ngoại hạng Anh, nhất là khi chiến thắng gần nhất của họ đã diễn ra từ tận ngày 23/12/2023.

Thành tích đối đầu:

Hai đội đã chạm trán với nhau 29 trận, Burnley thắng 8, hoà 14, thua 7.

Tình hình lực lượng:

Burnley: Aaron Ramsey (chấn thương), Luca Koleosho (chấn thương), Nathan Redmond (chấn thương), Dara O'shea (treo giò), Han Massengo (bỏ ngỏ), Al-Dakhil (bỏ ngỏ), Jordan Beyer (bỏ ngỏ)

Brighton: Evan Ferguson (chấn thương), Billy Gilmour (chấn thương), Jack Hinshelwood (chấn thương), Solly March (chấn thương), Kaoru Mitoma (chấn thương), Adam Webster (chấn thương), James Milner (bỏ ngỏ)

Đội hình dự kiến:

Burnley (4-4-2): Muric, Assignon, Delcroix, Esteve, Taylor, Foster, Cullen, Berge, Larsen, Odobert, Fofana

Brighton (4-2-3-1): Verbruggen, Lamptey, Van Hecke, Dunk, Estupinan, Gross, Baleba, Adingra, Pedro, Enciso, Welbeck

Nhận định của Bóng đá & Đời sống:

Burnley hoà 1-1.