Nhận định Thép Xanh Nam Định vs CLB Hà Nội (18h ngày 28/2): Đội khách thất thế

Admin
Với 3 chiến thắng và 1 trận hòa ở 5 lần đối đầu gần nhất, CLB Hà Nội tự tin bước vào chuyến làm khách trên sân Thiên Trường. Tuy nhiên, Thép Xanh Nam Định giờ không còn là tập thể yếu bóng vía như xưa

Thất bại 2-1 trên sân của Bình Định khiến Nam Định đứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp vừa qua. Việc đội khách mất điểm không có gì bất ngờ khi hàng công của họ bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trong khi hàng thủ để lộ nhiều khoảng trống. Trận thua này cũng khiến ngôi đầu của đội chủ sân Thiên Trường lung lay dữ dội khi thu hẹp đáng kể điểm số với 3 đội xếp sau. Do đó, họ cần phải sớm trở lại mạch chiến thắng quen thuộc nhằm xây chắc vị trí số 1 V-League.

HLV Vũ Hồng Việt đã nhanh chóng gia cố hệ thống phòng ngự khi TTCN giữa mùa mở cửa. Theo thông tin từ trang chủ CLB, trung vệ Lucas Alves đã hoàn thành các thủ tục và sẽ ra mắt ở trận tiếp đón CLB Hà Nội. Mùa trước anh ra sân 16 trận ở giải VĐQG Romania, trong đó có 15 lần thi đấu hết 90 phút. Lucas từng chơi bóng ở quê nhà Brazil cho Corinthians, Flamengo SP trước khi chuyển tới thi đấu ở nhiều nền bóng đá như Đức, Thuỵ Sĩ, Saudi Arabia, Bồ Đào Nha, Romania.

ha-noi-vs-nam-dinh-04-1709109386.jpg
Mọi hi vọng của CLB Hà Nội lúc này đặt lên vai Văn Quyết

Ở phần sân đối diện, chiến thắng 3-1 trước TP. Hồ Chí Minh trong thế trận hơn người đã giúp Hà Nội FC chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Dù lãnh đạo CLB từng phát biểu “về nhì cũng là thất bại” tuy nhiên, màn trình diễn hiện tại chưa chắc đưa đội bóng thủ đô chen chân được vào vị trí nhì bảng. Những gì họ làm được cho đến thời điểm này là 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 5 trận thua, xếp vị trí thứ 8 trên BXH. Đây không phải là kết quả như mong đợi nếu nhìn vào cách bạo chi cho chất lượng đội hình cả nội binh lẫn ngoại binh. Nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch, họ cần phải đánh bại Nam Định trong trận đấu ngày hôm nay.

Trên sân nhà Nam Định vẫn bất bại từ đầu giải, 5 trận đấu vừa qua họ có đến 4 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận. Với CLB Hà Nội, họ để thua 3 trận và chỉ có được 2 chiến thắng khi thi đấu trên sân khách.

Sử dụng lối chơi tấn công rực lửa nên những trận đấu của Nam Định thường có nhiều bàn thắng được tạo ra. Bằng chứng là cả 10 trận ra quân của đội bóng này có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Trong khi đó, các chân sút của Hà Nội đã tìm lại cảm giác ghi bàn khi đã nổ súng tới 4/6 trận vừa qua tại sân chơi V-League. Với những con số thống kê này, trận đấu giữa 2 đội hứa hẹn có nhiều bàn thắng giống như 5/8 lần đụng độ gần nhất.

Đội hình dự kiến Nam Định vs Hà Nội

Nam Định: Nguyên Mạnh; Hồng Duy, Thanh Hào, Lucas Alves, Văn Vũ, Hoàng Anh, Hendrio, Khắc Ngọc, Văn Đạt, Rafaelson,Văn Toàn

Hà Nội: Văn Chuẩn, Văn Xuân, Duy Mạnh, Thành Chung, Xuân Mạnh, Wilson Brandon, Văn Trường, Đình Hai, Hai Long, Văn Quyết, Denilson Pereira

Dự đoán tỉ số: Nam Định 2-0 Hà Nội