Nhận định vòng 9 V-League: Chuyến làm khách đầy khó khăn của Nam Định và Bình Dương

Admin
Hai cặp đấu sớm diễn ra trong ngày thứ 7 giữa Bình Dương đối đầu Quảng Nam và Hải Phòng chạm trán Nam Định hứa hẹn nhiều yếu tố bất ngờ

HLV Lê Huỳnh Đức mới nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 12/2023 sau khi giúp đội bóng đất Thủ giành 3 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 trận. Tuy nhiên, thất bại đó trước CAHN khiến Bình Dương bị Nam Định bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch. Dẫu chỉ kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 3 từ dưới lên, Bình Dương đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau hàng loạt sự bổ sung chất lượng. Ở trận đấu ngày mai họ sẽ có lực lượng mạnh nhất khi Quế Ngọc Hải và Tiến Linh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Chuỗi 5 trận bất bại với 3 chiến thắng của Quảng Nam bị cắt đứt ở vòng 8 sau thất bại trước Thanh Hóa. Dù vậy, quãng nghỉ vừa qua đã giúp HLV Văn Sỹ Sơn có những điều chỉnh để đội bóng có thể lấy lại phong độ cao. Đáng chú ý, Đình Bắc vừa có màn thể hiện ấn tượng tại ASIAN Cup và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng xứ Quảng tiến xa tại V-League.

z5133941645240-086083fb32f9578f5942bf9c4306ebb5-1708073346.jpg

Trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định sẽ là trận đấu đầu tiên của năm mới Giáp Thìn được áp dụng VAR. "Chảo lửa" Lạch Tray hứa hẹn sẽ là ngày hội thực sự khi V-League 2023/24 trở lại bởi sự cuồng nhiệt từ CĐV đôi bên.

Hải Phòng giờ đã có thể tập trung vào các giải đấu quốc nội khi mới dừng bước ở AFC Cup. Quãng thời gian “phục hồi” hơn 2 tháng vừa qua là cơ hội để đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm tìm lại phong độ tốt nhất. Bên cạnh điểm tựa sân nhà, Hải Phòng còn có đôi chút lợi thế khi đã không thua Nam Định trong 5 lần gặp nhau gần nhất (3 thắng, 2 hòa)

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Vũ Hồng Việt đang lèo lái con thuyền Nam Định đi đúng hướng. Bỏ qua những lùm xùm ở cuối mùa giải năm ngoái, đội bóng thành nam cho thấy mục tiêu top 4 hồi đầu mùa của họ không chỉ dừng lại ở lời nói. Nam Định mang về dàn tuyển thủ chất lượng trải đều ở 3 tuyến như Nguyễn Văn Toàn, Trần Văn Kiên, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công… kết hợp với ngoại binh Rafaelson cực kì xuất sắc. Tiền đạo 26 tuổi đã ghi tổng cộng 11 bàn chỉ sau 8 trận ở V-League mùa này, bao gồm 8 bàn từ 5 trận trong tháng 12/2023. Các cầu thủ Hải Phòng chắc chắn phải để mắt tới Rafaelson nếu không muốn nhận trái đắng.

Dự đoán tỉ số:

Bình Dương 2-1 Quảng Nam

Hải Phòng 2-2 Nam Định