Nụ cười của HLV Kim Sang Sik

Với trận đấu ra mắt thành công dù không dễ dàng, thế nhưng HLV Kim Sang Sik vẫn có thể nở nụ cười vì đội bóng của ông là những người thắng cuộc.

ĐT Việt Nam có thời gian rất ngắn để tập luyện và làm quen với chiến thuật của HLV người Hàn Quốc. Tuy nhiên, HLV Kim Sang Sik đã có một trận đấu thành công, nếu xét về chuyên môn. Nếu như HLV Troussier mạnh dạn trẻ hóa, với hàng loạt cầu thủ chưa đạt được độ chín trong sự nghiệp, thì tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lại nghĩ khác. Ông gần như gọi lại những trụ cột trước đây của đội tuyển Việt Nam và họ đã không làm ông thất vọng.

Phải nói thêm rằng, HLV Kim Sang Sik đã cho thấy thông điệp rõ ràng rằng, ông không vội tạo nên giấc mơ xa vời như HLV Troussier, mà thực hiện nó từng bước một và có lộ trình cụ thể. Với Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức…, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi rất tốt. Đó là đại diện cho thế hệ cầu thủ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam hiện nay, với độ tuổi trung bình từ 26-30.

Những bàn thắng của Tiến Linh cho thấy anh không hề hết thời như suy nghĩ của HLV Troussier trước đây. Sự năng nổ, lối chơi đầy kỹ thuật của Văn Toàn cũng chỉ ra những điều bất hợp lý dưới thời HLV Troussier. Tiền vệ người Hải Dương vốn không được trọng dụng dưới thời HLV người Pháp, thì nay lại thi đấu chói sáng dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Ảnh: VFF

ĐT Philippines cho thấy họ không đến Mỹ Đình để du lịch và tạo ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, đội bóng áo đỏ đã lội ngược dòng thành công và giữ 3 điểm ở lại sân Mỹ Đình.

Sau trận đấu, nhiều người nhìn thấy nụ cười của HLV Kim Sang Sik. Đó không đơn thuần là nụ cười của người thắng cuộc, mà còn đại diện cho sự tự tin và hy vọng trở lại của đội tuyển Việt Nam.