Quảng cáo #181

Nước đi bất ngờ nhưng đầy toan tính của Arsenal

Pháo thủ đang khiến NHM ngạc nhiên với quyết định chuyển nhượng mà họ vạch ra.

Boulaye Dia là ai?

Tuyển thủ người Senegal đã trải qua những năm tháng rèn giũa bản thân tại Pháp trong màu áo Jura Sud và Pl.Vallee, trước khi chuyển đến chơi cho Stade Reims và bắt đầu hành trình khẳng định sự nghiệp.

everton-linked-salernitana-striker-boulaye-dia-1702660528.jpg
 

Sau khoảng 3 năm khoác áo đội chủ sân Stade Auguste Delaune, anh chuyển đến Villarreal nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên mọi thứ chỉ thực sự chuyển biến tích cực khi Dia gia nhập Salernitana theo dạng cho mượn vào tháng 8 năm 2022.

Tại đây, tiền đạo 27 tuổi bắt đầu khẳng định bản thân với thành tích 16 bàn và 6 kiến tạo sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Chính vì vậy, đội bóng Serie A đã quyết định mua đứt Dia ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi.

Kế hoạch của Pháo thủ

Dù ngôi sao người Senegal chưa có được phong độ ổn định ở thời điểm này, khi chỉ mới ghi 4 pha lập công sau 13 lần ra sân. Tuy nhiên, sự sa sút đó không làm suy giảm mối quan tâm mà Arsenal dành cho anh.

Pháo thủ hiện đang cần một trung phong chất lượng để giải quyết vấn đề ghi bàn, trong bối cảnh cả Gabriel Jesus lẫn Eddie Nketiah đều thi đấu theo thiên hướng đóng góp nhiều vào lối chơi chung.

Tuy nhiên việc ký một tiền đạo chất lượng ngay tháng Giêng là điều khó khăn, bởi như đã biết, Arsenal chi đậm ở những kỳ chuyển nhượng gần đây và họ cần phải đảm bảo thu chi nhằm cân bằng luật tài chính.

opooo-2016-1702660467.jpg
Dia là một trong những chân sút được đánh giá chất lượng tại Serie A.

Thêm vào đó, bên cạnh vấn đề hàng công, họ cũng cần tìm kiếm thêm một máy quét chất lượng trong bối cảnh Thomas Partey dính chấn thương nặng.

Vì thế, Arsenal sẽ phải dời việc chiêu mộ những mục tiêu bom tấn như Dusan Vlahovic hay Ivan Toney sang mùa hè và tìm kiếm một giải pháp tạm thời để giúp CLB đạt được mục tiêu trước mắt, tương tự như cách họ từng chiêu mộ Leandro Trossard và Jorginho hồi tháng Giêng.

Thậm chí họ còn muốn tối ưu nguồn ngân sách bằng việc đặt Charlie Patino lên bàn đàm phán nhằm thuyết phục đối tác giảm bớt mức giá.

Patino là một ngôi sao tài năng, tuy nhiên Mikel Arteta đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng sáng tạo và khai thác khoảng trống tốt ví dụ như Kai Havertz, Trossard và Martin Odegaard.

Do đó, không ngạc nhiên khi Arsenal quyết định sử dụng cầu thủ trẻ như "tốt thí" để đạt được kế hoạch chuyển nhượng đề ra.

Dù chưa rõ liệu Dia có phải bản hợp đồng thành công của Pháo thủ hay không nhưng trước mắt có thể thấy sự thông minh của họ trong quá trình đàm phán để có thể tiết kiệm kinh phí.

Trong bối cảnh họ đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và tiếp tục cuộc đua khốc liệt tại đấu trường quốc nội, việc tìm kiếm một phương án nâng cấp hàng công vừa kinh tế vừa tiềm năng là điều cần thiết lúc này.

Quảng cáo #183