Quảng cáo #181

Palace tung đòn phản công muộn từ 2 bàn xuống làm choáng váng Man City

Các bàn thắng muộn của Mateta và Olise đã từ chối cơ hội giành vị trí thứ hai của Man City trước khi lên đường tham dự FIFA Club World Cup

Quả phạt đền ở phút bù giờ của Michael Olise đã hoàn thành một màn ngược dòng đáng chú ý vào cuối trận khi Crystal Palace giành được trước Manchester City, khiến nhà vô địch chỉ có một chiến thắng sau sáu trận đấu.

Các bàn thắng của Jack Grealish và Rico Lewis đã ghi City xứng đáng dẫn trước 2-0 sau 75 phút, nhưng Jean-Philippe Mateta và Olise đã khiến đội bóng của Pep Guardiola' thất vọng trước khi tới Ả Rập Xê Út tham dự FIFA Club World Cup.

Man City đứng thứ tư, kém 3 điểm Liverpool dẫn trước Quỷ Đỏ' trận đấu trên sân nhà với Manchester United vào Chủ Nhật.

Guardiola đã thực hiện 9 sự thay đổi so với đội đã đánh bại Crvena zvezda 3-2 vào đêm thứ Tư tại UEFA Champions League, chỉ có Lewis và Grealish giữ lại suất đá chính.

Đối với Palace, họ đã thực hiện 5 sự thay đổi so với đội thua 2-1 trước Liverpool, với thủ môn Dean Henderson có trận đấu đầu tiên ở Premier League cho câu lạc bộ.

City đã suýt mở tỷ số sau năm phút, với Julian Alvarez' đánh đầu chệch cột dọc của Henderson.

Ruben Dias sau đó thực hiện cú sút từ xa vọt xà ngang trước khi cú sút của Rodri bị chặn lại của Marc Guehi.

City đã dẫn trước xứng đáng ở phút thứ 24, Grealish dứt điểm vào góc thấp khung thành sau khi bị Phil Foden chuyền bóng để ghi bàn trong ba trận liên tiếp Lần đầu tiên ra sân ở Premier League.

gettyimages-1859857606-1702763819.jpg
 

Josko Gvardiol sau đó bị Henderson từ chối trước khi cơ hội tốt nhất của Palace trong hiệp một thuộc về Olise, người đã thực hiện cú đá phạt trực tiếp trong gang tấc ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Thật đáng kinh ngạc, cả 10 cầu thủ ngoài sân của Man City đều tạo ra cơ hội trong 45 phút đầu tiên, lần đầu tiên điều này xảy ra ở giải đấu kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào mùa giải 2006/07.

Sự thống trị của Man City tiếp tục diễn ra trong hiệp hai, và họ xứng đáng nhân đôi cách biệt ở phút 54 nhờ công của Lewis.

Đường chuyền của Foden trong vòng cấm đến tay Lewis, người đã khoan vào góc dưới bên trái từ cự ly 8m để ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League.

City có vẻ hoàn toàn kiểm soát được thế trận, nhưng Palace bất ngờ rút ngắn tỷ số khi trận đấu còn 14 phút. Jeffrey Schlupp thực hiện một đường chuyền dài từ cánh trái và đi vào vòng cấm trước khi chuyền cho Mateta ghi bàn thắng thứ hai trong nhiều trận đấu .

Và ở phút bù giờ thứ ba, Palace được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Foden với Mateta. Olise đã gửi Ederson một cách sai lầm để lên cấp và kiếm cho Palace một điểm khó có thể xảy ra.

Palace đứng thứ 15 với 17 điểm. 

Quảng cáo #183