Quảng cáo #181

PSG có cần vung tiền mùa hè tới?

Đã có nhiều tin đồn về các mục tiêu chuyển nhượng sau khi Mbappé thông báo ra đi. Gã nhà giàu nước Pháp vốn nổi tiếng lắm tiền nhiều của nên việc bạo chi cho một ngôi sao tầm cỡ chưa bao giờ là vấn đế với họ

Không còn là những bom tấn đình đám mang về hàng triệu Euro giá trị thương mại như Neymar Jr hay Lionel Messi, PSG giờ đây ưu tiên những cầu thủ trẻ tiềm năng trên khắp thế giới. Với Donnarumma và Nuno Mendes là phát súng đầu tiên, họ không khó khăn tìm kiếm những người dưới 25 tuổi đang chơi tốt như Achraf Hakimi, Vitinha, Manuel Ugarte, Lee Kang-in hay mới nhất là Bradley Barcola và Gonçalo Ramos. Trong số này, Barcola và Lee Kang-in đang dần tạo lập tầm ảnh hưởng trên mặt trận tấn công.

 

Ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League vừa rồi gặp Real Sociedad, chính tuyển thủ U21 Pháp là người ấn định chiến thắng 2-0. Bradley Barcola đang cho thấy những bước tiến vượt bậc dưới thời HLV Luis Enrique. Sao trẻ 2002 là quân bài quan trọng và gần như độc chiếm khu vực biên trái của PSG kể từ đầu mùa. Cao đến 1m82, Bradley Barcola thường có thói quen tận dụng thể hình cao lớn của mình để phát huy hiệu quả trong những pha tranh chấp hay đối đầu tay đôi với hậu vệ đối phương. Sở hữu tốc độ cùng những pha đi bóng lắt léo, số 29 luôn khiến đối thủ gặp khó khăn mỗi khi phải theo kèm. Dẫu còn nhiều hạn chế ở khả năng tì đè và dứt điểm, tuy nhiên Barcola về cơ bản có thể đảm nhiệm mọi vị trí trên hàng công giống như Kylian Mbappé.

 

Bên cạnh sao trẻ người Pháp, PSG còn có trong tay một Lee Kang-in giàu sức sáng tạo nơi hàng tiền vệ. Dù mới nhận hàng loạt chỉ trích liên quan đến lùm xùm ở ĐTQG tuy nhiên tài năng của sao mai 22 tuổi là không phải bàn cãi. Cầu thủ người Hàn Quốc được triệu tập lên đội một của Valencia vào năm 2019 khi mới 18 tuổi. Cùng năm đó, anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải U20 thế giới. Sở hữu thể lực dồi dào cùng tinh thần thi đấu máu lửa, nhiệt huyết, Lee Kang-in hứa hẹn sẽ là mắt xích quan trọng ở tuyến giữa của PSG trong tương lai.  

Điểm chung của hai cầu thủ vừa kể trên là còn rất trẻ, tiềm năng lớn và sở hữu khả năng rê bóng ở mức khá. Một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới - Pep Guardiola đã chia sẻ vài năm trước: “Thời đại ngày nay, đội bóng của bạn sẽ chẳng thể làm gì nếu thiếu vắng một chân rê dắt bóng cừ khôi”. Lý do được Pep giải thích thì cũng rất đơn giản: "Việc tấn công vào một đội hình xếp hàng trước khung thành sẽ là điều không thể nếu như đội của bạn thiếu đi một cầu thủ biết cách rê bóng và mang lại những ưu thế cho cả đội". Đó là lí do Barcola và Lee Kang-in được kì vọng sẽ mở ra triều đại mới thời hậu Mbappé.

Quảng cáo #183