Quang Hải được AFC vinh danh trước thềm VCK U23 châu Á 2024

Trí Dũng
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải lọt top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử vòng chung kết U23 châu Á.

Trước ngày U23 châu Á 2024 khởi tranh, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Đáng chú ý, trong danh sách được AFC công bố có cả tên của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Màn trình diễn xuất sắc tại giải U23 châu Á 2018 trên đất Thường Châu (Trung Quốc) đã giúp tiền vệ người Đông Anh lọt vào danh sách nói trên.Tại giải đấu cách đây 6 năm, Quang Hải đã ghi đến 5 bàn và trở thành ngôi sao sáng nhất trong hành trình vào đến trận chung kết của U23 Việt Nam.

AFC viết về Quang Hải: "Giải đấu năm 2018 đã giới thiệu tài năng của Quang Hải đến với thế giới. Trong số những bàn thắng của Quang Hải, người hâm mộ nhớ nhất cú sút phạt đẹp mắt vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết. Bàn thắng của Quang Hải sau đó được gọi với cái tên mỹ miều “Cầu vồng trong tuyết”. Quang Hải sau đó liên tiếp tỏa sáng dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh giúp đội nhà đánh bại Malaysia để giành chức vô địch AFF Cup 2018. Anh cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm đó. Hành trình vào tứ kết Asian Cup 2019, vòng loại cuối World Cup 2022 của Việt Nam cũng có dấu chân của Quang Hải".

Một cầu thủ Đông Nam Á khác là Suphanat của Thái Lan cũng được AFC vinh danh trong Top 10 ngôi sao xuất sắc nhất lịch sử giải U23 châu Á.

“Suphanat lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Thái Lan trước Bahrain. Ở tuổi 17, Suphanat trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn tại sân chơi dành cho lứa tuổi U23. Kể từ đó tới nay, Suphanat liên tục thăng tiến và anh đã trở thành trụ cột của tuyển Thái Lan dù mới 21 tuổi”, AFC bình luận.

Bên cạnh đó, một số cái tên nổi bật khác như: Asano, Cho Gue-sung, Firas Al-Braikan, Lee Kang-in, Akram Afif hay Omar Khribin cũng nằm trong Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử giải U23 châu Á.

Tại giải U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D với U23 Kuwait, U23 Uzbekistan và U23 Malaysia. "Những chiến binh sao vàng" sẽ đá trận ra quân lúc 22h30 ngày 17/4 gặp U23 Kuwait.