Quảng Nam 1-1 Bình Định: Chủ nhà đánh rơi chiến thắng

Admin
Trước khi trận đấu này diễn ra, đội khách Bình Định đã được dự báo về 1 trận cầu khó khăn khi phải chạm trán Quảng Nam đang có phong độ tốt và họ suýt chút nữa “trắng tay” khi kết thúc 90 phút.

Sau tiếng còi khai cuộc trên sân Hòa Xuân, cả hai đội chủ yếu thực hiện những pha lên bóng chậm rãi nhằm làm nóng và thăm dò đối phương. Cơ hội nguy hiểm nhất ở 10 phút đầu tiên là cú sút căng ngoài vòng cấm của Leo Artur bên phía Bình Định. Khá đáng tiếc khi bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Văn Công.

Quảng Nam trả lời ở phút thứ 12 sau cú đánh đầu đi vọt xà ngang của Eze. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã băng ra không hợp lý trước đó và đặt khung thành đội nhà vào tình huống nguy hiểm. Thủ môn 32 tuổi có lẽ vẫn chưa thể làm quen lại với nhịp độ của V-League. Không có CLB nào giống như Bình Định khi Tuấn Linh trở thành thủ môn thứ 4 được sử dụng ở V-League năm nay.

Tiếp tục là những cơ hội nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra. Phút thứ 17, Conrado thực hiện cú đánh đầu ở khoảng cách gần đưa bóng đi vọt xà ngang. Tuy nhiên số 30 của Quảng Nam đã rơi vào tư thế việt vị trước đó. Phải hơn 10 phút sau, thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy mới có câu trả lời. Trong 1 tình huống phòng ngự ở phút thứ 29, hàng thủ Quảng Nam thiếu quyết đoán để Bình Định phối hợp trong vòng cấm. Mạch Ngọc Hà kịp thời phá bóng trước khi Phạm Văn Thành áp sát dứt điểm. Chỉ 2 phút sau, tiếp tục là số 10 bên phía chủ nhà phá bóng trong chân Hà Đức Chinh.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến đội khách tăng tốc mạnh mẽ. Phút thứ 37, Hà Đức Chinh đẩy bóng cho Leo Artur băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Văn Công bay người cứu thua ngoạn mục. Tiếp tục là ngoại binh người Brazil xử lý rất khéo rồi kiến tạo thuận lợi trong vòng cấm. Hà Đức Chinh là người đứng trước cơ hội nhưng bóng chạm 1 cầu thủ Quảng Nam đi ra ngoài. Dù có nhiều tình huống đáng chú ý nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

untitled-1709468708.png
Leo Artur là cái tên nổi bật nhất bên phía đội khách

Bước sang hiệp 2, sao trẻ Đình Bắc được HLV Văn Sỹ Sơn tung vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Số 7 ngay lập tức xử lý tốt và tạo cơ hội ở phút 48 nhưng không thể có pha dứt điểm cuối cùng. Đến phút 55, ngoại binh Conrado sút xa rất căng khiến Tuấn Linh để bóng bật ra. Tình huống lộn xộn đưa bóng đến vị trí của Samson, nhưng thủ môn CLB Bình Định kịp thời cản phá thêm 1 lần nữa. Phút thứ 63, đội khách đáp trả sau khi Leo Artur kiến tạo thuận lợi nhưng Marlon Rangel dứt điểm đưa bóng đi không chính xác. Trận đấu trên sân Hòa Xuân đang diễn ra cực kì sôi động.

Phút thứ 72, Đình Bắc chọn giải pháp sút xa sau đường chuyền của Lê Xuân Tú nhưng không thắng được thủ môn Tuấn Linh. Chỉ 3 phút sau, Đình Bắc tận dụng cơ hội trong tình huống lộn xộn trước khung thành nhung bóng đi trúng vào 1 cầu thủ Bình Định bật ra ngoài. Sau liên tiếp những cơ hội rõ ràng, đội khách đã có thể chuyển hóa thành bàn thắng khi Lamothe Pierre tạo nên siêu phẩm từ khoảng cách hơn 20 m đánh bại thủ môn Tuấn Linh. Đội chủ nhà mở tỉ số 1-0 ở phút 75.

Tuy nhiên, tập thể do HLV Bùi Đoàn Quang Huy dẫn dắt không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Họ gỡ hòa 1-1 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 5 phút. Cựu tuyển thủ ĐTQG Vũ Minh Tuấn dứt điểm trong tư thế trống trải sau khi hàng thủ chủ nhà thi đấu lúng túng. 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc và kết quả này phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Trận hòa này khiến Quảng Nam tụt xuống vị trí thứ 8 còn Bình Định dậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH V-League. Thứ hạng của các CLB có thể thay đổi tùy thuộc vào 3 trận đấu muộn nhất vòng 12. Ở vòng đấu tiếp theo, CLB Quảng Nam sẽ có chuyến làm khách được dự báo là “lành ít dữ nhiều” trên sân của CLB Hà Nội trong khi Bình Định được trở về sân nhà tiếp đón đội bóng xếp cuối bảng Khánh Hòa.