Quảng cáo #181

Rafael Varane: “Tôi khuyên con trai của tôi không nên đánh đầu”

Hậu vệ Raphael Varane của Manchester United cho biết chấn động đã khiến cơ thể anh bị tổn thương khi anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức của các cầu thủ về sự nguy hiểm của việc đánh đầu.

Cầu thủ người Pháp cho biết anh đã bị chấn động vài ngày trước khi thi đấu trong trận thua 0-1 của Pháp trước Đức ở tứ kết World Cup 2014, cũng như ở câu lạc bộ cũ Real Madrid khi họ thua Manchester City ở trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2020.

Varane (bật cao nhất) thời điểm đang thi đấu cho Real Madrid

Varane chia sẻ với tờ L'Equipe: "Con trai bảy tuổi của tôi chơi bóng đá và tôi khuyên nó không nên đánh đầu. Đối với tôi, điều đó là cần thiết. Ngay cả khi nó không gây ra bất kỳ chấn thương nào ngay lập tức. Nhưng tôi biết rằng về lâu dài, những cú sốc lặp đi lặp lại có thể gây ra tác hại.”

“Cá nhân tôi không biết liệu mình có sống được đến 100 tuổi hay không, nhưng tôi biết rằng cơ thể mình đã bị hủy hoại. Sự nguy hiểm của những cú đánh đầu cần phải được dạy trên tất cả các sân bóng nghiệp dư và cho những người trẻ.”, Varane nói thêm.

Theo một nghiên cứu do Hiệp hội bóng đá Anh (FA) ủy quyền, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy rằng việc đánh bóng lặp đi lặp lại trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp có liên quan đến nguy cơ suy giảm nhận thức cao hơn trong cuộc sống sau này.

FA đã thử nghiệm việc loại bỏ việc cố ý đánh đầu trong các trận đấu ở cấp độ U12, với các quốc gia khác, bao gồm cả Scotland, cấm đánh đầu vào những ngày ngay trước và sau trận đấu.

Hội đồng Hiệp hội Bóng đá Quốc tế vào tháng 3 cho biết các biện pháp thay người do chấn động ở vùng đầu sẽ vĩnh viễn được bổ sung trong luật bóng đá, nhưng đây vẫn là một lựa chọn tùy thuộc vào các nhà tổ chức các giải đấu cá nhân để thực hiện.

Varane nói: “Cho dù cầu thủ có nói muốn thi đấu đến mức nào thì nhân viên y tế cũng phải phủ quyết vì điều đó khiến tính mạng của các cầu thủ gặp nguy hiểm. Chúng ta cũng phải làm cho cầu thủ hiểu rằng việc tiếp tục thi đấu sau chấn thương nặng không phải là phương án tốt nhất, điều tốt nhất lúc đó là họ nên dừng thi đấu và nghỉ ngơi.”

Quảng cáo #183