Quảng cáo #181

Saka khiến huyền thoại MU bẽ mặt

Cách đây hơn 1 tuần, Rio Ferinand thẳng thẳn nhận xét Bukayo Saka chưa thuộc đẳng cấp thế giới. Điều này đến vào thời điểm Saka đang khởi đầu năm 2024 cực cháy

Sau 4 trận đầu tiên ở năm mới tại Premier League, Saka đóng góp 4 bàn và 1 kiến tạo, qua đó giúp Arsenal tạo nên 2 cuộc "thảm sát" trước Crystal Palace lẫn West Ham United.

Thực chất, Ferdinand dựa vào lý do Saka chưa tỏa sáng tại Champions League để chê bai hậu bối. Nhận định ấy càng có cơ sở khi cầu thủ người Anh mờ nhạt trong ngày Arsenal thua Porto tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Song, với một tân binh vừa hít thở bầu không khí đấu trường số 1 châu Âu như Saka, anh cần thời gian để thích nghi, nhất là khi Arsenal chỉ như "gã học việc" ở sân chơi châu lục.

Thời gian sẽ trả lời cho việc liệu ngôi sao sinh năm 2001 có đủ đẳng cấp tỏa sáng tại Champions League hay không, nhưng với những gì anh làm được tại Premier League suốt thời gian qua, "gà nhà" tại Emirates cho thấy mình đủ sức thăng hoa ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB. 

 

2021-11-27t134837z-1218332539-up1ehbr12cza1-rtrmadp-3-soccer-england-ars-new-report-1708876971.jpg
Bukayo Saka đủ sức gánh vác Arsenal tại C1

 

Sau phát biểu của Ferdinand, cầu thủ 22 tuổi nổ súng thêm 3 lần trước Burnley và Newcastle. Điều này đồng nghĩa Bukayo Saka trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên sau 9 năm ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Premier League. Xét rộng hơn, sau 7 lần ra sân gần nhất, trò cưng của Mikel Arteta ghi 8 bàn và đóng góp 1 kiến tạo.

2/3 pha lập công ở 2 vòng gần nhất đều đến từ những khoảnh khắc xử lý bóng cá nhân đẳng cấp. Cú đẩy bóng và dứt điểm bằng chân phải làm tung nóc lưới Burnley, đi kèm pha đảo chân để rồi đặt lòng về góc xa trước Newcastle đã chỉ ra Saka là bậc thầy của các tình huống đi bóng. Khi được đặt vào thế cô lập 1-1 với hậu vệ cánh, ngôi sao Arsenal sở hữu tốc độ, sự tinh tế và khéo léo để tạo đột biến.

Bukayo Saka thuộc nhóm cầu thủ hàng đầu Premier League. Ở vị trí của mình, anh chắc chắn nằm trong top 3 người xuất sắc nhất giải đấu lúc này. Cùng với việc thi đấu ở một tập thể giàu tham vọng, đủ sức cạnh tranh danh hiệu như Arsenal, số 7 chuẩn bị bước vào vị thế top 1, nơi dành cho những ngôi sao hàng đầu thế giới bàn luận.

Ngay cả Arsene Wenger cũng đánh giá cao cầu thủ 22 tuổi. Ông nhận định trên beIN Sport về việc Bukayo Saka là một trong 3 cầu thủ hay nhất nước Anh và cậu nhóc này có đủ điều kiện để tiếp tục bứt phá.

Nhận câu hỏi sau trận Newcastle về bình luận của Ferdinand, Saka đơn giản đáp trả: "Tôi không muốn bình luận". Dù anh không trực tiếp dùng lời đáp trả Ferdinand, nhưng màn trình diễn trên sân cỏ “thay lời muốn nói” khiến huyền thoại Man Utd phải sáng mắt. Với một cầu thủ, không gì quan trọng hơn việc chứng minh trên sân cỏ. Saka đã và đang làm được điều đó.

Quảng cáo #183