Quảng cáo #181

Sean Dyche nói về sự tiến bộ trên sân khách của Everton mùa này

HLV Dyche của Everton giải thích về kế hoạch tấn công cho chuyến làm khách cuối tuần này tới City Ground.

Khi Sean Dyche suy ngẫm về trận thua 0-3 trước Manchester United, cảm giác bao trùm đối với ông chủ Everton là sự thất vọng. 

Everton đã tạo ra một loạt cơ hội, đặc biệt là ở cuối hiệp một, và đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ đã ghi được tổng số bàn thắng mong đợi cao hơn đối thủ. Số lần bắn là 24 vs 9 nghiêng về bên thua cuộc.

Anh ấy đã nhìn thấy đủ màn trình diễn của đội mình để tin rằng có nhiều lý do tích cực cho người dân Everton và rằng việc trừ 10 điểm do Premier League đưa ra vì vấn đề tài chính, khiến đội bóng của anh ấy rơi vào khu vực xuống hạng, có thể được khắc phục.

Tuy nhiên, điều quan trọng sẽ là ghi những bàn thắng để tạo nên một trận đấu hay.

Everton xếp thứ 5 Ngoại hạng Anh về số cú sút. Họ xếp hạng cuối cùng về chuyển đổi cú sút. Không bên nào có sự chênh lệch âm lớn hơn giữa con số Mục tiêu Dự kiến ​​và con số Mục tiêu thực tế của họ.

Phần lớn sự lãng phí đã xảy ra tại Goodison Park, nơi Dyche nói rằng anh đã gãi đầu về việc Everton đã không thể giành được nhiều hơn 4 điểm sau 7 trận sân nhà của họ.

“Bạn phải tiếp tục đi đúng hướng,” anh nói khi được hỏi giải pháp là gì.

“Bạn phải liên tục kết hợp lối chơi của mình để đặt các cầu thủ vào tình huống ghi bàn."

“Điều khó nhất là đưa nó vào. Đó là lý do tại sao các tiền đạo lại tốn rất nhiều tiền!

"Nhưng chúng tôi đã ghi bàn tốt trên sân khách và tạo ra nhiều cơ hội trên sân nhà. Trong một mùa giải, miễn là chúng tôi duy trì được tiêu chuẩn thì chúng tôi sẽ tự chăm sóc bản thân."

Phong độ sân khách của Everton rất khả quan. Họ đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League, vượt qua tổng số trận thắng sân khách mà họ có được trong hai mùa giải vừa qua.

Dyche cho biết các cầu thủ của ông đã làm việc chăm chỉ để thay đổi nhận thức về đội bóng trên sân khách và ca ngợi tâm lý đang phát triển của toàn đội sau chiến thắng 3-2 gần đây trước Crystal Palace.

Nhưng có lẽ cũng có một yếu tố mà Everton rất phù hợp để làm đội khách. Họ đứng đầu về chỉ số chạy của Premier League và làm việc chăm chỉ trên khắp sân khi không kiểm soát được bóng. Với nó, họ trực tiếp và tiến về phía trước một cách nhanh chóng.

Điều đó càng chứng tỏ thực tế là 11 trận thắng gần đây nhất của họ đều diễn ra khi họ kiểm soát bóng dưới 50%. Họ đã thua 10 trận gần nhất khi họ có hơn 60%.

Dyche nói: “Chúng tôi muốn chơi bằng chân trước. Chúng tôi không muốn ngồi ở đó”.

“Một số trận đấu bạn phải thực hiện theo bản chất của trận đấu. Một số trận đấu chúng tôi thực hiện nó một cách có chủ ý. Các trận đấu khác, đặc biệt là trên sân nhà, chúng tôi đã tiếp tục trận đấu bằng cách ép sân cao hơn."

“Có nhiều cách vận hành khác nhau. Cách đây nhiều năm có một quan niệm sai lầm phổ biến về việc chiếm hữu, rằng bạn không thể thắng nếu không chiếm hữu. Điều đó đã bị bác bỏ.

"Tôi chưa bao giờ thực sự quá lo lắng về việc kiểm soát bóng. Đó là những gì bạn làm với việc kiểm soát bóng của mình. Bạn có thể xuyên thủng đối phương thường xuyên như thế nào? Bạn đang chơi thứ bóng đá hiệu quả hay bạn chỉ chơi bóng thôi? Đó là một trong những nỗi ám ảnh của tôi : chơi thứ bóng đá hiệu quả và yêu cầu đội bóng hoạt động hiệu quả trên khắp mặt sân."

mrf2023-nottingham-forest-v-everton-1038x584-1701523954.jpg
 

Hiệu quả trên đường của Everton sẽ được kiểm tra tại City Ground vào thứ Bảy tuần này. Họ phải đối mặt với đội bóng Nottingham Forest, trước trận thua Brighton hôm thứ Bảy, họ đã có 8 trận bất bại trong giải đấu trên sân của chính họ. Đoàn quân của Steve Cooper sẽ kém Everton một điểm trên bảng nếu không bị trừ điểm nhưng Dyche biết sẽ khó khăn như thế nào đối với các phe đối lập tại sân vận động đó.

“Đây không phải là những trò chơi dễ dàng,” Dyche nói. Tuy nhiên, cách tiếp cận của Everton sẽ là một cách tự tin.

“Bạn phải có tâm trí đúng đắn và với phong độ như hiện tại, chúng tôi chắc chắn muốn đến đó một cách tích cực và tiếp tục trận đấu.”

Quảng cáo #183