Quảng cáo #181

Tân binh MU khiến Liverpool bất ngờ

ESPN vừa đưa ra con sống thống kê làm nổi bật khả năng “qua người” của Jeremy Doku.

Dù đã có được một thế trận áp đảo và tìm thấy bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm, tuy nhiên đoàn quân Pep Guardiola vẫn không thể giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu Liverpool. 

Họ bị đối thủ gỡ hòa ở quãng thời gian cuối trận, với một cú dứt điểm đẹp mắt đến từ Trent Alexander-Arnold. Kết quả này khiến The Citizens đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal - đội vừa giành thắng lợi nhọc nhằn trước Brentford.

dk-0653-1700970868.jpg
Doku quá nguy hiểm.

Mặc dù vậy, khoảng cách 1 điểm mong manh không nói lên được nhiều điều. Trong khi đó, Man City lại tìm thấy những điểm tích cực sau màn đối đầu tại Etihad, đặc biệt là vị trí tiền đạo lệch trái.
Thay vì sử dụng Jack Grealish, Pep đặt niềm tin vào chàng tân binh Jeremy Doku và cầu thủ người Bỉ đã không làm ông thầy thất vọng.

Với tốc độ cùng sự vượt trội về mặt kỹ thuật, anh thường xuyên tạo ra sóng gió cho hành lang cánh The Kop. Thống kê từ ESPN chỉ ra rằng, cựu cầu thủ Stade Rennais có đến 11 lần qua người thành công xuyên suốt trận đấu, con số nhiều nhất tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải.

Doku được biết đến với phong cách thi đấu trực diện và đầy tốc độ. Anh đã có 105 lần qua người thành công ở Ligue 1 kể từ đầu mùa giải 2022/23, đứng số 1 của giải đấu. Hầu hết các cầu thủ đến Man City phải mất một năm hoặc hơn để thích nghi với sơ đồ chiến thuật, cách làm việc cũng như các yêu cầu của Pep. Tuy nhiên, giống như Haaland, Doku tự biến mình thành “dị nhân” tại sân Etihad. Những pha rê bóng của tiền đạo trẻ cũng khiến các hậu vệ đối phương khó đoán, khó nắm bắt; buộc họ phải di chuyển theo cả hai hướng để tìm ra con đường nhanh nhất về phía khung thành đội nhà.

Doku đang dần trở thành một phần quan trọng nơi đội hình Man City. Họ sẽ cần khả năng tạo ra đột biến đến từ cái tên này để mở ra nhiều khoảng trống hơn cho Erling Haaland tỏa sáng. 


 

Quảng cáo #183