Thi đấu thiếu hiệu quả, CAHN suýt thua trước đội bóng mới lên hạng

Minh Tiến
Mặc dù đã áp đảo phần lớn thế trận, tuy nhiên CAHN đã không hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước đội bóng mới lên hạng là Quảng Nam.

Với lợi thế sân nhà, CAHN là đội tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu, lần lượt Quang Hải, Văn Thanh hay Geovane đã tạo ra vô vàn cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Quảng Nam, nhưng hàng phòng ngự của đội khách vẫn chơi vô cùng kiên cố trong 20 phút đầu.

Dù để cho CAHN kiểm soát phần lớn thời lượng trên sân, nhưng Quảng Nam vẫn biết cách tạo ra sóng gió bằng những tình huống phản công chất lượng ở hai bên cánh, nơi có sự hiện diện của bộ đôi ngoại binh Yago Ramos và Paulo Condrado.

yagoramos-1702648611.jpg
Bộ đôi Yago Ramos và Paulo Condrado đã gây ra những khó khăn nhất định cho hàng phòng ngự CAHN.

Trong quãng thời gian tiếp theo, CAHN vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Tưởng chừng chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 24 sau pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm nguy hiểm của Huỳnh Tấn Sinh, nhưng trung vệ 25 tuổi đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, CAHN còn phải chịu thêm tổn thất nặng nề khi Văn Thanh gặp chấn thương và phải rời sân ở phút 39. Trong những phút cuối hiệp 1, CAHN liên tục gia tăng sức ép, nhưng đội khách Quảng Nam đã hoàn thành được mục tiêu cầm hoà sau 45 phút đầu tiên.

samson10-1702648534.jpg
CAHN và Quảng Nam đã tạo ra thế trận khá hấp dẫn tại sân Hàng Đẫy.

Ngay trong những phút đầu hiệp 2, CAHN suýt chút nữa có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường tạt bóng như đặt của Hồ Văn Cường, Geovane xâm nhập vòng cấm trong tư thế không bị ai kèm, nhưng tình huống đánh đầu của ngoại binh bên phía CAHN đã đi thiếu chính xác. Chỉ 10 phút sau, Quảng Nam đã có tình huống đáp trả sau cú dứt điểm từ sau hiểm hóc của Đình Bắc ở ngoài vòng cấm, nhưng rất tiếc bóng đã đi chệch cột dọc.

Tiếp đà hưng phấn, Quảng Nam chơi càng ngày càng hay sau khi Đình Bắc vào sân. Cầu thủ 19 tuổi đã có 2 tình huống liên tiếp gây ra nhiều phiền toái về phía khung thành của Filip Nguyễn. Quãng thời gian sau đó, CAHN vẫn kiên cường lên bóng nhưng các chân sút của HLV Gong Oh Kyun vẫn thiếu đi sự chính xác trong khâu xử lý cuối cùng.

Trong những phút cuối trận, Quảng Nam bất ngờ vùng lên. Phút 82, Stephen Eze suýt chút nữa đã giúp đội khách vươn lên dẫn trước sau tình huống đánh đầu chạm cột dọc. CAHN cũng đáp trả bằng những đợt lên bóng nguy hiểm, tuy nhiên cả hai đội đều không đạt được mục tiêu giành 3 điểm.

Với kết quả này, CAHN khả năng sẽ bị đội đầu bảng Nam Định tiếp tục gia tăng khoảng cách, trong khi 1 điểm có lẽ là kết quả thành công với đội khách Quảng Nam.

Nguyễn Hà Nhi