Tiền đạo trẻ của tuyển Việt Nam: "Toàn đội sẽ làm hết sức để mang về chiến thắng"

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Philippines, cầu thủ Đình Bắc cho biết toàn đội đã sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm mang về chiến thắng.

Trước trận đối đầu với tuyển Philippines trên sân khách, các cầu thủ Việt Nam đều có tinh thần tốt và quyết tâm cao độ. Trả lời báo chí, cầu thủ trẻ Đình Bắc cho biết: "Với cá nhân tôi, tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để thích nghi với giáo án của ban huấn luyện đề ra. Tôi nỗ lực để hoà nhập thật tốt với các anh, cùng phát triển hướng đến mục tiêu chung của toàn đội ở vòng loại thứ hai World Cup 2026".

Đình Bắc

Đình Bắc tự tin trong lần đầu trả lời báo chí

Đây là lần đầu tiên Đình Bắc được đại diện toàn đội trả lời phỏng vấn từ báo chí nhưng chàng trai trẻ không hề lo lắng, ngần ngại. Thay vào đó là sự quả quyết trong mỗi câu trả lời, đúng như tinh thầnh mạnh mẽ của những "chiến binh sao vàng".

Chia sẻ về điểm mạnh của bản thân, Đình Bắc nói: "Tôi có lợi thế là một cầu thủ trẻ, bản thân tôi luôn khát khao được tập luyện hay thi đấu ở đội tuyển. Niềm vinh dự, khát khao ấy tiếp thêm cho tôi sự tự tin để có thể làm tốt nhất có thể mỗi lần được trao cơ hội".

Bên cạnh đó, Đình Bắc cũng bày tỏ không gặp bất cứ áp lực nào khi được đứng chung đội tuyển với nhiều đàn anh kì cựu.
"Với những cầu thủ trẻ như tôi, chúng tôi luôn được các anh trên tuyển hỗ trợ rất nhiều. Các anh chỉ dạy chúng tôi rất nhiều từ sinh hoạt, đến tập luyện và thi đấu", Đình Bắc nói.

Đình Bắc

Đình Bắc chia sẻ nhiều về các anh lớn trong đội tuyển

Đình Bắc chia sẻ thêm: "Mỗi lần tập luyện, mắc lỗi thì hầu hết các anh trên sân đều chỉ bảo cho tôi. Còn ở ngoài đời, tôi ở cùng phòng với anh Tiến Linh, cùng đá tiền đạo như anh ấy. Anh Tiến Linh có chia sẻ với tôi nhiều điều. Các anh bảo cầu thủ trẻ lên tuyển cần cố gắng hơn, để hoà nhập với các anh".

Về HLV Troussier, Đình Bắc tiết lộ: "HLV Troussier đòi hỏi rất cao ở các cầu thủ trẻ". Do vậy, bản thân Đình Bắc cũng luôn tự nhủ phải tập luyện và thi đấu thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của HLV, để có được niềm tin của ban huấn luyện.

Trước khi hội quân lên tuyển để chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026, Đình Bắc đã có cơ hội trải nghiệm đối đầu với các đội bóng mạnh nhất châu lục trong đợt FIFA Days Tháng 10. Đây là cơ hội mà không phải cầu thủ trẻ nào cũng có được.

Về cơ hội đặc biệt đó, Đình Bắc chia sẻ: "Trong mấy tháng qua, HLV tạo điều kiện cho tôi thi đấu nhiều. Bản thân tôi tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc. Đó là cơ hội không thể quý giá hơn cho cầu thủ mới 19 tuổi như tôi có thể trau dồi, học hỏi chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai World Cup 2026."

Sau những trải nghiệm quý giá, cầu thủ trẻ Đình Bắc cũng rút ra cho mình nhiều bài học. "Đá với Hàn Quốc, giúp tôi có nhiều kinh nghiệm từ xử lý bóng, tự tin hơn trong các tình huống cụ thể trên sân", Đình Bắc bộc bạch.

Đình Bắc
Đình Bắc thể hiện quyết tâm cao độ trước trận đấu Philippines

Kết lại buổi PV, Đình Bắc khẳng định: "Bản thân tôi đã sẵn sàng. Lần này, tôi tự tin hơn, cố gắng hết sức để thầy tin tưởng tạo cơ hội vào sân thi đấu".

Đồng thời, cầu thủ cũng gửi thông điệp tới người hâm mộ: "Chúng tôi mong người hâm mộ luôn tin tưởng, ủng hộ, kiên trì với ĐT Việt Nam. Toàn đội sẽ làm hết sức để mang về những chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm được".

Linh Đan