Tiền vệ Quang Hải: 'Các cầu thủ xem HLV Kim Sang Sik như một người anh trai'

Minh Anh
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết HLV Kim Sang Sik gần gũi và thân thiện như một người anh trai.

Chiều ngày 4/6, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi rèn quân tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội), để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Philippines thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á (19h ngày 6/6). Đây là buổi tập thứ 4 của ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Kim Sang Sik.

Bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có những chia sẻ liên quan đến sự chuẩn bị của đội nhà cho cuộc tiếp đón Philippines.

“Chúng tôi đang bắt nhịp khá nhanh, cảm thấy hứng khởi với từng buổi tập cùng HLV mới. Tôi nghĩ tại thời điểm này toàn đội đang cố gắng thích nghi với ý đồ chiến thuật của HLV trưởng mới. Chúng tôi có những buổi xem băng hình theo từng nhóm, để các cầu thủ có thể hiểu và thấm nhuần chiến thuật của ban huấn luyện.

d4116cadbc3c1c62452d-1717505262.jpg

Quang Hải chia sẻ trước buổi tập

Ở trận đấu sắp tới, Philippines có những cầu thủ nhập tịch mới, đây là ẩn số nhưng toàn đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi nghĩ chúng tôi vừa trải qua quá trình thi đấu hơi dày ở V-League, nhưng HLV trưởng đã có sự chuẩn bị giáo án rồi. Cầu thủ chúng tôi có sự hồi phục, bắt nhịp với các buổi tập để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới”, Quang Hải nói về tình hình ĐT Việt Nam sau 4 buổi tập với HLV Kim Sang Sik.

Cũng trong phần trả lời phỏng vấn của mình, Quang Hải tiết lộ rằng HLV Kim Sang Sik có mối quan hệ khá tốt với các tuyển thủ Việt Nam. Thậm chí, ông thầy người Hàn Quốc còn coi các học trò như những người em thân thiết.

403a8085-1717505314.jpg

HLV Kim Sang Sik thân thiết và gần gũi

Quang Hải nói tiếp: “Chúng tôi cảm nhận được việc HLV trưởng như một người anh hay một người thầy. Một cầu thủ khi ra sân thấy HLV trưởng tạo cho mình sự gần gũi, thân thiết, chúng tôi thấy thoải mái. Đó là sự tin tưởng dành cho cầu thủ để chúng tôi thấy tự tin ra sân thi đấu hết khả năng”.

Cuối phần trả lời giới truyền thông, Quang Hải cho rằng việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình giúp các tuyển thủ Việt Nam có động lực to lớn, hướng đến chiến thắng trước Philippines để dành tặng người hâm mộ. Ngoài ra, Quang Hải còn tiết lộ ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã có phương án thay thế vị trí của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt ở trận đấu này vì bị treo giò.