Quảng cáo #181

Tô Văn Vũ là ai mà HLV Kim Sang Sik lại triệu tập lên ĐTVN?

Chiều 27/5, HLV Kim Sang Sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu trong đợt FIFA Days tháng 6/2024. Đáng chú ý trong danh sách này có sự trở lại của Tô Văn Vũ.

Mới đây, HLV Kim Sang Sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu dịp FIFA Days tháng 6/2024. Đáng chú ý trong danh sách này có sự trở lại của tiền vệ Tô Văn Vũ.

Tô Văn Vũ, sinh ngày 20 tháng 10 năm 1993 tại Quảng Xương, Thanh Hoá. 

Vũ có tuổi thơ khá cơ cực khi bố mẹ đi làm xa. Sau khi học hết cấp 3, Tô Văn Vũ phải chuyển vào sống ở Đồng Nai để mưu sinh cùng gia đình. Năm 2011, anh đỗ hệ cao đẳng trường Đại học Thể dục Thể thao II nhưng đã không nhập học vì chi phí cho cuộc sống sinh viên quá tốn kém. Sau đó, anh tiếp tục kiếm sống bằng nghề đánh giày và tranh thủ đi "đá bóng phủi".

Năm 20 tuổi, Tô Văn Vũ được một người bạn rủ đi thử việc ở U21 Đồng Nai khi đội bóng này thiếu quân dự giải U21 quốc gia. Chỉ sau 1 tuần, anh được ký hợp đồng và bước vào sự nghiệp quần đùi áo số khi đã 20 tuổi. Đáng chú ý, trước đó Vũ không hề ăn tập ở bất cứ câu lạc bộ nào. Năm 2014, câu lạc bộ Đồng Nai gặp nhiều khó khăn sau bê bối các cầu thủ bán độ, Tô Văn Vũ vẫn quyết ở lại tập luyện cùng đội trẻ.

Giải hạng Nhất 2016 là mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của Tô Văn Vũ. Anh thường xuyên được đá chính và có được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, Đồng Nai không thể thăng hạng khi để thua Nam Định ở loạt trận play-off. Sau khi Đồng Nai giải thể, Tô Văn Vũ theo chân thầy cũ Trần Bình Sự về Bình Dương. Tại đây, anh có những năm tháng đẹp nhất của sự nghiệp khi được thi đấu tại V-League, được tín nhiệm trao băng đội trưởng và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo. Cuối năm 2022, Tô Văn Vũ bất ngờ chia tay Bình Dương sau 6 năm gắn bó. Trong màu áo đội bóng đất Thủ, anh ra sân tổng cộng 136 trận và ghi được 17 bàn thắng.

Tháng 1/2023, Văn Vũ chuyển đến câu lạc bộ Công An Hà Nội. Sau đó 9 tháng, tháng 10/2023, Nam Định chính thức thông báo rằng họ đã ký hợp đồng thành công với Tô Văn Vũ trong 3 mùa giải sau giai đoạn 2 V-League 2023 thi đấu ở dạng cho mượn. 

Những năm tháng chơi cho Bình Dương được coi là giai đoạn thành công nhất sự nghiệp (đến nay) của Tô Văn Vũ

Trong sự nghiệp của mình, Tô Văn Vũ đã lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2018 cùng Bình Dương, giành HCB và HCĐ lần lượt ở các mùa giải Cúp Quốc gia 2017 và 2019 cùng đội chủ sân Gò Đậu.

Đây là lần tiếp theo Tô Văn Vũ được triệu tập lên ĐTQG sau lần gần nhất là dưới thời HLV Park Hang Seo. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Thanh Hoá đã ra sân tổng cộng 20 lần cho Nam Định ở các đấu trường, ghi được 1 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo.

Quảng cáo #183