Chuyên gia bóng đá Iraq không đánh giá cao ĐT Việt Nam

Mới đây, chuyên gia Hassan Ahmed, một HLV uy tín của bóng đá Iraq đã đánh giá về trận đấu giữa Iraq và Việt Nam ngày 12/6.

ĐT Iraq đã chính thức giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á trước lượt trận cuối cùng. Vì vậy, dù kết quả trận đấu với Việt Nam như thế nào đi nữa thì cũng không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của đại diện Tây Á.

Ông Hassan Ahmed chia sẻ quan điểm trên tờ Shafaq News: “Nhiệm vụ của chúng ta sẽ dễ dàng được hoàn thành trước Việt Nam, đặc biệt là vì chúng ta cần sự tự tin để tiến tới vòng loại thứ ba khu vực châu Á. Đây là vòng loại mang tính quyết định. Với đà tiến bộ mà các cầu thủ thể hiện qua từng trận đấu, tôi tin rằng đội tuyển sẽ mang đến cho người hâm mộ kết quả tích cực khi gặp Việt Nam. Suất vào vòng loại tiếp theo của chúng ta đã được đảm bảo khi thắng cả 5 trận. Vì vậy, tôi nghĩ HLV Casas đã giành được niềm tin từ các cầu thủ. Nó giúp ông ấy thành công cho đến nay".

"Mặc dù một số người không hài lòng với cách sắp xếp đội hình, nhưng HLV có quan điểm của ông ấy. Ông ấy biết rõ nhất về đội bóng của mình. Ông ấy biết cách xếp cầu thủ nào vào vị trí tốt nhất, phát huy khả năng cao nhất”, chuyên gia Ahmed nói thêm.

Chuyên gia Hassan Ahmed tự tin vào việc Iraq sẽ đánh bại Việt Nam

Bên cạnh đó, chuyên gia bóng đá Hassan Ahmed cũng chỉ trích những người đã can thiệp vào vấn đề chuyên môn của HLV Casas: “Một số người đã có những lời chỉ trích với HLV Casas. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai đang chỉ trích Casas và đội tuyển quốc gia đều không bình thường. Casas làm việc chăm chỉ, chuyên nghiệp và xứng đáng nhận được sự hỗ trợ để thực hiện sứ mệnh của mình. HLV Jesus Casas đang cố gắng tìm vai trò phù hợp cho các cầu thủ. Ông ấy hiểu rõ khả năng của từng cầu thủ. Tôi tin rằng vòng loại thứ hai chỉ được coi là giai đoạn thử nghiệm. Tại đây, ông Casas muốn tìm kiếm những cầu thủ giỏi nhất vòng tiếp theo. Đây mới được coi là vòng loại quan trọng nhất”.

Trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 11/6 theo giờ địa phương, tức 1h ngày 12/6 theo giờ Việt Nam.