Quảng cáo #181

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik từng là phiên dịch viên cho Văn Toàn

Mới đây, danh tính của trợ lý ngôn ngữ cho HLV Kim Sang Sik đã lộ diện. Đó là một gương mặt hoàn toàn mới, khác với những lời đồn đoán trước về một cái tên cũ.

Theo Znews, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất với HLV Kim Sang Sik để lựa chọn anh Đỗ Anh Văn làm trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt. 

Đích thân HLV Kim Sang Sik đã phỏng vấn và đề cử ông Đỗ Anh Văn làm trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt cho mình. Trước đó, ông Kim đã có một trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh ngay từ những ngày đầu sang Việt Nam.

Đỗ Anh Văn từng theo học chuyên ngành bóng đá tại Đại học Honam Hàn Quốc. Chàng trai này sinh ra ở Hải Dương. Khi người đồng hương Nguyễn Văn Toàn sang Hàn Quốc thi đấu năm 2023, Anh Văn đã từng được Văn Toàn thuê làm phiên dịch viên cho mình tại CLB Seoul E-Land.

Anh Đỗ Anh Văn (áo đen). Ảnh: FBNV

Thời gian tới, Đỗ Anh Văn sẽ gác lại các công việc khác để tập trung toàn bộ thời gian cho HLV Kim Sang Sik. Hiện tại, anh đã có mặt tại Hà Nội và sẵn sàng bắt tay vào công việc cùng VFF và HLV Kim Sang Sik.

Trước khi chọn anh Anh Văn, VFF đã liên hệ với các cựu trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo trước đây là ông Lê Huy Khoa và ông Vũ Anh Thắng nhưng cả 2 đều bận công việc riêng.

Về cơ bản, HLV Kim Sang Sik đã chốt xong đội ngũ trợ lý của mình, bao gồm trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt Đỗ Anh Văn, một trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh, trợ lý chuyên môn Choi Won Kwon và HLV thể lực Sang Wuk An. Bên cạnh đó, những trợ lý người Việt đang được VFF nhắm tới có ông Lưu Danh Minh, Lê Đức Tuấn và HLV thủ môn Ngô Việt Trung.

ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào ngày 1/6 tới để chuẩn bị cho 2 trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với Philippines và Iraq.

Quảng cáo #183