Truyền thông Hàn Quốc dậy sóng sau thất bại của đội tuyển U23

Trí Dũng
Giới truyền thông của Hàn Quốc đã chỉ trích một cách thậm tệ với thất bại của đội tuyển U23 nước này trước U23 Indonesia tại tứ kết U23 châu Á 2024.

U23 Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với U23 Indonesia. Thầy trò HLV Shin Tae Yong hai lần vượt lên dẫn trước đối thủ, đội bóng xứ Vạn Đảo thậm chí có nhiều thời điểm còn vượt trội U23 Hàn Quốc về thế trận và tỷ lệ kiểm soát bóng. U23 Hàn Quốc phải rất vất vả mới có thể gỡ hòa để đưa trận đấu vào hiệp phụ và loạt sút luân lưu. U23 Indonesia là đội bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu và giành thắng lợi chung cuộc.

U23 Hàn quốc nhận thất bại trước U23 Indonesia và có lần đầu sau 40 năm không giành được vé tham dự Olympic. Bình luận về trận thua của U23 Hàn Quốc, tờ Osen cho rằng HLV Hwang mắc nhiều sai lầm khiến đội nhà phải ôm hận: "HLV Hwang phải chịu trách nhiệm cho kết quả. Ba sự thay đổi trong đội hình xuất phát của ông đều sai lầm. Vì sao Hàn Quốc tạt bóng tới 11 lần trong hiệp một, dù không có trung phong cao 1,93 m như Young-jun trên sân? Đó là hệ quả từ cách xoay tua nhân sự ngạo mạn, và cái giá phải trả là suất dự Olympic".

Tờ Osen chỉ trích việc HLV Hwang chỉ triệu tập ba trung vệ chuyên nghiệp dự U23 châu Á, khiến hàng thủ Hàn Quốc lép vế trước Indonesia. Young-jun - tiền đạo đã ghi ba trong bốn bàn của Hàn Quốc tại giải bất ngờ phải dự bị trong trận tứ kết. Tiền vệ đang chơi ở MLS Jeong Sang-bin cũng không được đá chính ở trận này.

U23 Hàn Quốc gục ngã ở loạt luân lưu với U23 Indonesia

Mọi công sức đã lãng phí, lịch sử tiến tới Olympic lần thứ 10 liên tiếp bị chấm dứt bởi Hwang Seon-hong. Từ Olympic Seoul 1988 đến Olympic Tokyo 2020, bóng đá Hàn Quốc đã không ngừng bước lên sân khấu, lập kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, bước chân vẻ vang của họ đã bị cắt ngang bởi thất bại kinh hoàng ở Doha. Giấc mơ khép lại, tất cả đang rất hụt hẫng và tức giận", tờ Yonhap bình luận.

Tờ Hansbiz cũng chỉ trích HLV Hwang sau thất bại đáng xấu hổ. "Hwang đã để lại vết nhơ chí mạng trong sự nghiệp cầm quân của ông", báo viết. "Đội đã bị loại, và vị trí HLV tạm quyền của ông trên đội tuyển cũng còn bỏ ngỏ. LĐBĐ Hàn Quốc cũng phải chịu trách nhiệm khi không chọn người phù hợp và để người hâm mộ tổn thương".