Quảng cáo #181

Truyền thông Indonesia nhận định về khó khăn của HLV Troussier

Bài viết của nhà báo Eko Isdiyanto từ Indonesia trên trang Super Ball đã đưa ra nhận định về tình hình của đội tuyển Việt Nam và HLV Philippe Troussier.

Theo Isdiyanto, HLV Troussier đang chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia bằng cách triệu tập tới 60 cầu thủ thi đấu trong nước. Sau thất bại đau đớn tại Asian Cup 2023, HLV này đang phải đối mặt với áp lực lớn từ người hâm mộ để khôi phục niềm tin. Trận đấu với Indonesia trở thành cơ hội quan trọng để ông làm điều này.

Tuy nhiên, hành trình để khẳng định lại sức mạnh của đội tuyển Việt Nam không hề dễ dàng, đặc biệt sau thất bại trước Indonesia ở Asian Cup 2023. Bài viết nhấn mạnh rằng để làm điều này, đội tuyển cần giành chiến thắng trong hai trận đấu sắp tới với Indonesia.

Truyền thông Indonesia nhận định về khó khăn của HLV Troussier

Nhưng theo Isdiyanto, HLV Troussier sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae-yong. Ông cảm nhận áp lực từ người hâm mộ Việt Nam cũng như sự cuồng nhiệt từ sân Bung Karno, nơi Garuda (đội tuyển Indonesia) sẽ có sự hỗ trợ lớn từ cổ động viên.

"Ông Troussier hiểu rằng mình phải đối mặt với áp lực rất lớn, không chỉ từ người hâm mộ Việt Nam mà còn từ những cổ động viên có thừa sự cuồng nhiệt ở sân Bung Karno. Đó là chưa kể đội tuyển có biệt danh Garuda (tuyển Indonesia) sẽ được gia tăng sức mạnh khi bổ sung thêm một số cầu thủ nhập tịch", tác giả nhận định.

Trong phần về tình hình đội tuyển Indonesia, Isdiyanto đề cập đến khó khăn trong quá trình nhập tịch của hai cầu thủ người Hà Lan Thom Haye và Ragnar Oratmangoen. Quy định của FIFA về thời gian chuyển từ Liên đoàn Hà Lan sang Liên đoàn Indonesia khiến họ không kịp tham gia trận đấu với Việt Nam.

Ngoài ra, Shayne Pattynama, một cầu thủ nhập tịch khác của Indonesia, cũng có thể vắng mặt do chấn thương. Những khó khăn này tạo ra thách thức lớn cho HLV Shin Tae-yong trong việc xây dựng đội hình cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam vào tháng 3.

Quảng cáo #183