"Tuần trăng mật" của HLV Phạm Anh Tuấn và Sông Lam Nghệ An đã kết thúc

Trí Dũng
Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Đông Á Thanh Hoá trong khuôn khổ vòng 23 V-League 2023/24 đã diễn ra đầy kịch tính và căng thẳng. Chiến thắng chỉ được định đoạt nhờ cách biệt tối thiểu.

Sau 22 vòng đấu tại V-League 2023/24, Sông Lam Nghệ An giành được 26 điểm và xếp thứ 11 trên BXH. Trong khi đó, Thanh Hóa lại có được 30 điểm, xếp thứ 9 trên BXH với cùng số trận. Ở vòng đấu thứ 23, hai đội có màn chạm trán nhau trên SVĐ Vinh.

Kể từ khi tân HLV Phạm Anh Tuấn lên nắm quyền, SLNA gần như lột xác và có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp và trong đó có 3 trận thắng. Phong độ ấn tượng giúp đội bóng xứ Nghệ thoát khỏi vị trí nguy hiểm trong cuộc đua trụ hạng. Đối với Thanh Hóa, họ đang có phong độ khá đối lập so với SLNA, họ đã có 3 trận không thắng và có 2 trận thua. Ở mùa giải năm nay, về cơ bản Thanh Hóa đã hết mục tiêu ở V-League và có lẽ chỉ tập trung cho đấu trường Cúp Quốc gia.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Velizar Popov vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm trong chuyến làm khách tới sân Vinh của Sông Lam Nghệ An. Điều này được thể hiện ngay ở phút thứ 10 khi đội bóng xứ Thanh có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau siêu phẩm sút xa của Antonio.

Nhận bàn thua sớm, chủ nhà SLNA dồn lên tấn công ngay sau đó. Các khán giả trên sân Vinh thiếu chút nữa đã được ăn mừng ở phút 35, Long Vũ chuyền ngang như đặt, tạo cơ hội rõ ràng cho Olaha. Tuy nhiên đội trưởng của SLNA lại phung phí cơ hội với pha đệm bóng hụt. Kể từ cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ đó, đội chủ nhà chỉ tạo ra được thêm 1 pha hãm thành nguy hiểm nữa của Quang Vinh, trước khi tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Vấn đề của các cầu thủ trẻ SLNA chính là thể lực, chính HLV Phạm Anh Tuấn cũng đã chia sẻ rằng vì các cầu thủ còn trẻ, non kinh nghiệm nên chưa biết cách để phân phối sức lực một cách hợp lý trong xuyên suốt cả trận đấu.

Trận đấu giữa SLNA và ĐATH diễn ra sôi nổi trong hiệp 1

Bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Popov chơi đầy tự tin. Đội khách tạo ra được một vài cơ hội, nổi bật nhất là những thời cơ cho cầu thủ vào sân thay người Lê Quốc Phương. Tuy nhiên chân sút nhỏ con này đã ít nhất 2 lần không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Văn Việt bên phía SLNA.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi tối thiểu 1-0 cho Đông Á Thanh Hoá. Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Thanh ngắt được chuỗi 3 trận không thắng của mình. Trái ngược với đối thủ, "tuần trăng mật" của HLV Phạm Anh Tuấn và đội bóng xứ Nghệ đã kết thúc khi họ đã chính thức đứt mạch 5 trận bất bại liên tiếp. Thanh Hoá đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 33 điểm, trong khi SLNA tạm thời tụt xuống vị trí thứ 12 với 26 điểm, bằng điểm với HAGL (đội bóng đứng thứ 13) nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.