Văn Thanh bị cấm thi đấu 3 trận vì xúc phạm trọng tài

Giang Nguyễn
Hậu vệ Vũ Văn Thanh nhận án phạt rất nặng từ BTC sau lỗi hành vi trong trận đấu Quảng Nam vs CAHN.

Ngày 10/5, VPF thông báo kỷ luật với một số trường hợp vi phạm tại vòng 17 V.League. Trong đó, đáng chú ý có trường hợp của hậu vệ Vũ Văn Thanh. Thông báo nêu rõ: "Phạt cầu thủ Văn Thanh (CLB Công An Hà Nội) 10 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp do hành vi xúc phạm, thiếu văn hoá với trọng tài".

Tình huống diễn ra ở phút 65 trận Quảng Nam vs CAHN, Văn Thanh phạm lỗi kéo người với Xuân Tú. Anh bị trọng tài thổi phạt. Tuy nhiên, Văn Thanh bất ngờ phản ứng trọng tài rất mạnh, có những lời lẽ không hay và bị ống kính truyền hình ghi lại. Anh lập tức bị truất quyền thi đấu. Tấm thẻ đỏ của Văn Thanh là rất đáng trách. Cần biết rằng, cầu thủ mang áo số 17 là một trong những người được HLV Kiatisuk lựa chọn để luân phiên đeo băng đội trưởng. Trong lúc đội bóng gặp khó khăn, Văn Thanh lại khiến mọi chuyện thêm tệ đi.

fb1b4decbccf1d9144de-1715315987.jpg

Văn Thanh phải nhận thẻ đỏ

Chơi thiếu người, đội khách rơi vào thế khó. Họ để Olaleye ghi liền 2 bàn giúp Quảng Nam hạ CAHN 2-0. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Kiatisuk. Cơ hội vô địch V.League của CAHN cũng đang cạn dần khi khoảng cách giữa họ và Nam Định đã là 10 điểm.

Ngoài Văn Thanh, cá nhân khác cũng bị phạt ở vòng này là HLV Popov của Thanh Hóa. Ông phải đóng 10 triệu đồng do cố tình bỏ họp báo sau thất bại trước TP.HCM. Bên cạnh đó, CLB Nam Định cũng bị phạt 5 triệu đồng do vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.