Không chấp nhận thua cuộc, HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia bật khóc đầy ấm ức

Trí Dũng
Tại trận playoff tranh vé vớt dự Olympic Paris 2024, U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong đã để thua U23 Guinea 0-1.

Lực lượng của U23 Indonesia bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi nhiều cầu thủ phải trở về để phục vụ CLB. Trong khi đó, U23 Guinea có những sự bổ sung đáng chú ý của một số tuyển thủ quốc gia, trong đó có thần đồng từng ăn tập tại lò La Masia của Barcelona, đó là Moriba trong đội hình. Vì thế, không ngạc nhiên khi đại diện châu Phi được đánh giá cao hơn.

Với thế mạnh về thể chất, U23 Guinea liên tục gây khó khăn cho đối thủ. Phút 27, Witan Sulaeman mắc sai lầm phạm lỗi từ phía sau, khiến U23 Indonesia phải chịu quả penalty. Và trên chấm phạt đền, Moriba dễ dàng mở tỷ số cho đại diện châu Phi.Có bàn thắng, U23 Guinea chơi thong dong và chủ động, nhưng vẫn tạo ra những cơ hội rõ ràng. Phải đến cuối hiệp 1, U23 Indonesia mới có cơ hội đầu tiên. Patrick Struick có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng lại không thành công.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Indonesia nỗ lực dồn lên tấn công. Tuy nhiên, quả thực, thua thiệt về mặt sức vóc cộng với việc kỹ thuật không có j quá nổi trội hơn khiến đội bóng xứ vạn đảo bế tắc hoàn toàn. Không những vậy, HLV Shin Tae Yong còn bị truất quyền chỉ đạo sau khi tranh cãi quyết liệt với trọng tài. Sau khi nhận thẻ đỏ, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn cố ở lại một lúc lâu tại cabin để tiếp tục lời qua tiếng lại, tạo nên hình ảnh khá xấu.

Chung cuộc, U23 Indonesia thua 0-1, chấp nhận nhìn U23 Guinea giành vé tham dự Olympic Paris.

HLV Shin Tae Yong bức xúc với những quyết định của trọng tài

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong đã bật khóc trong uất ức và không tham gia trả lời họp báo sau trận. Ông Arya Sinulingga - một thành viên của PSSI nói: "Các trợ lý của HLV Shin Tae Yong nói rằng mọi người đã khóc rất nhiều sau trận. HLV Shin Tae Yong cũng đã khóc. Chúng tôi đã thất vọng vì trọng tài, chẳng hiểu tại sao lại phải chịu 2 quả phạt đền dẫn đến thất bại".

Dù không thể dự Olympic Paris 2024, thế nhưng hành trình của đội bóng có biệt danh Garuda cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp.