VFF thay đổi định hướng về chính sách với các cầu thủ nhập tịch?

Trí Dũng
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là sẽ có những thay đổi quan trọng về chính sách với cầu thủ nhập tịch phục vụ cho các đội tuyển Quốc gia trong thời gian tới.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Việt Nam trong tháng 3 đã cho thấy một thực trạng rằng đội tuyển Indonesia đang sở hữu nhiều gương mặt nhập tịch chất lượng. Với sự phát triển nhanh của các đội tuyển trong khu vực nhờ chính sách nhập tịch và tuyển chọn những cầu thủ có gốc gác, VFF thừa nhận bóng đá Việt Nam cũng cần có sự thay đổi.

Chia sẻ với truyền thông, Phó Chủ tịch VFF ông Trần Anh Tú cho biết: "Rõ ràng bóng đá thế giới đang thay đổi rất nhanh và chắc chắc trong thời gian tới bóng đá Việt Nam cũng sẽ có nhiều thay đổi. Chúng ta đã nhập tịch được cầu thủ gốc Việt, tiêu biểu như Nguyễn Filip. Chúng ta nhìn sang các quốc gia khác và nhận thấy rằng họ cũng đang thay đổi như vậy.”

Ông Trần Anh Tú - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: Zing

“Chúng ta không thể nào giữ lại quan điểm cũ được nữa. Rõ ràng là cần phải có những quan điểm mới. VFF cũng đang tính toán để giúp lực lượng của ĐT Việt Nam ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, VFF không phải đơn vị giải quyết về vấn đề nhập tịch mà phải theo Luật Quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi không thể đứng ra nhập tịch cho một cầu thủ, mà phải dựa vào cầu thủ ấy có đảm bảo các điều kiện theo Luật định hay không.”, ông Tú nói.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch VFF cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ nước nhà: "VFF xin lỗi người hâm mộ khi kết quả của ĐT Việt Nam không tốt thời gian qua. Chúng tôi rất mong muốn người hâm mộ luôn luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Chúng ta đang phấn đấu cho kế hoạch vòng loại World Cup 2030".