Quảng cáo #181

Việt Nam sốt sắng, HLV Shin Tae Yong thản nhiên: "Tôi không biết có cần phải vô địch AFF Cup không?"

Trong buổi tập mới đây của ĐT Indonesia chuẩn bị cho vòng loại World Cup, HLV Shin Tae Yong đã chia sẻ về mục tiêu của đội bóng xứ vạn đảo.

Các phóng viên Indonesia đặt câu hỏi về mức độ quan tâm mà ĐT Indonesia dành cho AFF Cup. Cần nhớ rằng, ĐT Indonesia đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Họ chỉ cần một chiến thắng hoặc không thua trong hai trận còn lại với Iraq và Philippines là đi tiếp. Vì thế, LĐBĐ Indonesia cần tính toán để sắp xếp nhân sự tham dự cả AFF Cup (ASEAN Cup) và vòng loại thứ 3. 

"Thành thật mà nói, tôi không biết có còn cần vô địch AFF Cup hay không, nhưng tôi nghĩ rằng Asian Cup chắc chắn lớn và quan trọng hơn giải khu vực. Tôi mong mọi người đừng chỉ giới hạn thành tích của chúng tôi ở AFF Cup”, Shin Tae Yong nói.

shin-tae-yong-1716976741.jpg

HLV Shin Tae Yong muốn hướng đến mục tiêu cao hơn là AFF Cup.

Nếu giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ có lịch thi đấu bận rộn vào tháng 11/2024. Sau khi trải qua các trận đấu ngày 5 và 6, "Garuda" sẽ ngay lập tức tham dự AFF Cup khởi tranh vào ngày 21/11.

HLV Shin Tae Yong gợi mở rằng sẽ thành lập hai đội tuyển để thi đấu ở hai giải đấu này: "Tôi có biết phương án này. Nhưng về vấn đề thành lập hai đội tuyển riêng biệt hay tiếp tục sử dụng một đội, có lẽ bạn phải thảo luận trước với ông Erick, chủ tịch LĐBĐ Indonesia trước đã. Chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề này và sau đó sẽ thông báo cách thức thực hiện kế hoạch của mình". 

Tại AFF Cup 2024, Indonesia cùng bảng với Việt Nam, Lào, Philippines và Myanmar. Giải đấu diễn ra từ 21/11 đến ngày 23/12. Indonesia và Việt Nam đều đặt mục tiêu vô địch ở giải đấu này. 

Quảng cáo #183