Quảng cáo #181

Nhận định bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vs Thanh Hoá, 17h ngày 30/5 (V-League 2023/24)

Nhận định bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vs Thanh Hoá, 17h ngày 30/5 (V-League 2023/24)

Trận đấu sớm nhất của vòng 22 V-League 2023/24 là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hoá trên sân Pleiku. 

HAGL hiện đang chỉ nhiều hơn vị trí thứ 13 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đúng 1 điểm. Nếu không cẩn thận, đội bóng phố núi hoàn toàn có nguy cơ phải thi đấu trận play-off tranh suất trụ hạng V-League vào cuối mùa. Sau giai đoạn thăng hoa khi mới nhậm chức của HLV Vũ Tiến Thành, HAGL đã dần quay trở lại mặt đất khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Thậm chí, những điểm số mà đội bóng phố núi giành được có phần may may mắn và “xấu xí”.

Dưới thời HLV Vũ Tiến Thành, HAGL dù thi đấu chắc chắn, thực dụng và có được những kết quả tốt hơn. Thế nhưng, đổi lại, đã có không ít phàn nàn về lối chơi “rắn” quá mức cần thiết của đội bóng phố núi. Nếu không nhờ sự nương tay của các trọng tài, không ít lần, có lẽ HAGL đã kết thúc trận đấu mà không có đủ 11 người trên sân.

Không chỉ thế, HAGL còn vướng vào những lùm xùm ngoài sân cỏ. Mới đây nhất, HLV Vũ Tiến Thành đã bị Ban kỷ luật VFF xử phạt 20 triệu đồng vì những phát ngôn thiếu kiềm chế sau trận thua TPHCM ở vòng đấu trước. Việc tập trung quá nhiều vào những yếu tố ngoài chuyên môn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị cho các trận đấu tới của HAGL.

Bên kia chiến tuyến, đội khách Thanh Hóa cũng đang sở hữu một phong độ khá thất thường. Đội bóng xứ Thanh có thể đánh bại đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch là Bình Dương, nhưng cũng có thể “phơi áo” trước đối thủ yếu là TPHCM.

Hàng thủ đang là vấn đề của Thanh Hóa khi trong 2 trận gần nhất nhất tại V-League, đội bóng này đều bị lội ngược dòng và thủng lưới tới 7 bàn. Tính rộng ra, đoàn quân HLV Velizar Popov đã không giữ sạch lưới 5 trận gần nhất tại V-League. Nếu hàng thủ tiếp tục thi đấu như mơ ngủ giống như những trận trước, Thanh Hóa hoàn toàn có thể phải trả giá.

Sân nhà sẽ là điểm tựa của HAGL khi lần gần nhất họ để thua tại đây đã là từ tháng 10/2023. Thanh Hóa thì lại thường thi đấu không tốt mỗi khi phải hành quân xa nhà khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận sân khách gần nhất. Lần gần nhất Thanh Hóa có được 3 điểm rời sân Pleiku đã là từ 2018.

Trong bối cảnh đang ở vào thế bị dồn vào chân tường, HAGL sẽ cố gắng hết sức để giành điểm trong trận đấu này. Thanh Hóa thì hiện có vẻ đang hơi mất động lực thi đấu khi đã không còn cơ hội cạnh tranh vô địch. 

Dự đoán của BDDS: HAGL hoà 1-1 Thanh Hoá.

Quảng cáo #183